คัดลอก URL แล้ว
ทบ. จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสวันเปิด บก.ทบ. ครบรอบปีที่ 38

ทบ. จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสวันเปิด บก.ทบ. ครบรอบปีที่ 38

   ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 38 โดยพิธีประกอบด้วย การถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5, พิธีตักบาตร และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ภายในหอประชุมกิตติขจร โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพลเข้าร่วมพิธี 

     โดยหลังจากเสร็จพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาชั้นสูงได้มอบเกียรติบัตรให้แก่กำลังพลดีเด่นของหน่วยในกองบัญชาการกองทัพบก ประจำปี 2567 ตั้งแต่ระดับนายทหารชั้นสัญญาบัตร นายทหารชั้นประทวน ตลอดจนลูกจ้างประจำและพนักงานราชการ ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้โอวาทโดยมีใจความสำคัญว่า “ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทุ่มเท เสียสละ กำลังกาย กำลังใจ และร่วมมือกันขับเคลื่อนการดำเนินภารกิจของกองทัพบกให้บรรลุผลสำเร็จ ขอให้ทุกท่านภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่อันมีเกียรติในการรับใช้ชาติ และสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับส่วนรวม โดยตระหนักเสมอว่าทุกท่านคือกองทัพบก จึงต้องประพฤติปฏิบัติตนอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม พร้อมกับพัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีคุณภาพ มีความรอบรู้งานในหน้าที่ มีขีดความสามารถ พร้อมรับกับสถานการณ์ และภารกิจทุกด้าน  เพื่อร่วมกันนำพากองทัพบกและประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง พร้อมกับขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับกำลังพลดีเด่นทุกท่านที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ปฏิบัติหน้าที่จนปรากฎผลงานเป็นที่ยอมรับ ขอให้รักษามาตรฐานในการทำงาน และเป็นกำลังสำคัญของหน่วยในการสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพบกให้มีประสิทธิภาพต่อไป”

     สำหรับกองบัญชาการกองทัพบกแห่งนี้ ได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลากว่า 38  ปีตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๙ เป็นศูนย์กลางการบังคับบัญชาของกองทัพบกมาหลายยุคหลายสมัย ทั้งในอดีตยังเคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าที่ผลิตนายทหารสัญญาบัตรเพื่อเป็นผู้นำและเป็นกำลังหลักของกองทัพบกและปัจจุบันยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานผู้บังคับบัญชาชั้นสูงและกรมฝ่ายเสนาธิการต่างๆ อีกด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง