คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ทบ สั่งกองทัพเรือเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย 

ผบ.ทบ สั่งกองทัพเรือเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย 

  จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางตอนบน รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้   ในการนี้  พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของหน่วยกองทัพเรือในทุกพื้นที่ ดำเนินการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือ รวมถึงเพื่อแจ้งเตือนประชาชน ตลอดจนจัดเตรียมกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ

   ทั้งนี้ ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 2  ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกสำรวจพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันในช่วงฤดูมรสุม พร้อมดำเนินการประชาสัมพันธ์ช่องทางการขอรับการช่วยเหลือให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ นอกจากนั้นยังได้จัดกำลังพลเร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขังในขณะที่ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้มีการตรวจความพร้อม ของชุดบรรเทาสาธารณภัย USAR team ชุดค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง เพื่อให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ที่ได้รับเดือดร้อนจากอุทกภัย ได้อย่างทันท่วงที  

  สำหรับในพื้นที่จังหวัดหนองคาย หน่วยเรือรรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตหนองคาย จัดเตรียมกำลังพล,วัสดุ,อุปกรณ์รวมทั้งกระสอบทรายกั้นนัำ ในขั้นการเตรียมการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย หากน้ำในลำแม่น้ำโขงเพิ่มระดับสูงถึงขั้นวิกฤติ รวมถึงจัดกำลังพลเข้าสำรวจพื้นที่บริเวณบริเวณที่เคยเกิดน้ำท่วมสูงเพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดระดับน้ำสูงขึ้นอีก

 กองทัพเรือ ยังคงเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง