คัดลอก URL แล้ว
พิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตเครื่องบินตกบางปะกงแล้ว 4 ราย

พิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตเครื่องบินตกบางปะกงแล้ว 4 ราย

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าสามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตชาวไทยได้แล้ว 4 ราย ประกอบด้วยนักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน โดยใช้ระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ (AFIS) จากมือและฝ่าเท้า ซึ่งถือเป็นความคืบหน้ากว่าร้อยละ 50

ในส่วนของการจัดเก็บดีเอ็นเอ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์กว่า 90 ชิ้นที่ส่งมายังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าจะทราบผลการพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตที่เหลือในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม โดยอยู่ระหว่างการประสานงานกับญาติผู้โดยสารชาวจีนเพื่อยืนยันตัวบุคคล ทั้งนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากจำนวนชิ้นส่วนที่พบมีจำนวนมาก

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงว่ายังไม่สามารถส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตชาวไทยทั้ง 4 รายให้กับญาติได้ในวันนี้ เนื่องจากต้องตรวจสอบดีเอ็นเอของแต่ละชิ้นส่วนให้ตรงกับดีเอ็นเอของญาติที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกชิ้นส่วนอย่างละเอียดเพื่อจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง