คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วมน่านวิกฤต! ทะลักถึงวัดภูมินทร์ โรงพยาบาลปรับแผนรับมือ

น้ำท่วมน่านวิกฤต! ทะลักถึงวัดภูมินทร์ โรงพยาบาลปรับแผนรับมือ

น้ำท่วมเมืองน่านขยายวงกว้าง ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจและวัดภูมินทร์โบราณสถานชื่อดัง ผู้ว่าฯ คาดรุนแรงสุดในรอบ 100 ปี โรงพยาบาลน่านออกประกาศแนวทางให้บริการในภาวะวิกฤต

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดน่านยังคงวิกฤต แม้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านจะเริ่มลดลงเล็กน้อย โดยเวลา 05.00 น. ที่สถานีสะพานพัฒนาภาคเหนือวัดได้ 8.61 เมตร ลดลงจาก 8.66 เมตร เมื่อเวลา 02.00 น. แต่ยังสูงกว่าระดับวิกฤตที่ 7 เมตร น้ำได้ท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจอย่างกว้างขวาง รวมถึงวัดภูมินทร์ โบราณสถานชื่อดังของจังหวัด

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี แม้จะมีการปรับปรุงพนังกั้นน้ำให้สูงกว่า 8.50 เมตร แต่ก็ยังรับมือไม่ได้ คาดว่ามีชุมชนได้รับผลกระทบ 23 ชุมชน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมมากกว่า 3,000 ครัวเรือน ด้านโรงพยาบาลน่านได้ออกประกาศแนวทางการให้บริการในสถานการณ์น้ำท่วม โดยผู้ป่วยทั่วไปสามารถเลื่อนนัดหรือรับบริการที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนผู้ป่วยฉุกเฉินยังให้บริการตามปกติ

ผู้ประสบภัยบางรายให้ข้อมูลว่า แม้ระดับน้ำจะไม่สูงเท่าปี 2549 แต่น้ำมาเร็วและรุนแรงกว่า ทำให้รับมือไม่ทัน ทั้งนี้ ทางการยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง