คัดลอก URL แล้ว
“เทนนิส พาณิภัค” ไม่ติดใจเรื่องเลื่อนชั้นยศแล้ว

“เทนนิส พาณิภัค” ไม่ติดใจเรื่องเลื่อนชั้นยศแล้ว

เรืออากาศโทหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมกิจกรรม “เชิดชูนักกีฬาทัพฟ้า คว้าชัย OLYMPIC GAMES 2024” ณ ลานด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ ซึ่งมีประชาชน ข้าราชการกองทัพอากาศ และนักเรียนจากโรงเรียนในบริเวณใกล้กับกองทัพอากาศ เข้าร่วมกิจกรรมว่า รู้สึกอบอุ่นและดีใจ เพราะได้กลับมาที่กองทัพอากาศ ซึ่งเป็นเหมือนบ้านของตนเอง และต้องขอขอบคุณกองทัพอากาศที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ตั้งแต่ตนเองยังเป็นลูกจ้าง และเมื่อมีผลงานก็ได้รับการสนับสนุนเรื่องชั้นยศมาเป็นลำดับ

ทั้งนี้จากกรณีที่ตนเองได้โพสต์ไว้ในโซเชียลมีเดีย ประเด็นความกังวลเรื่องการเลื่อนชั้นยศนั้น ล่าสุดตนเองเข้าใจแล้วว่า กรณีอย่างตนเองที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้น จึงต้องมีระเบียบและกระบวนการดำเนินการในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันขัดเจนว่าไม่ได้ติดใจแล้ว

สำหรับการส่งไม้ต่อให้กับรุ่นน้อง ในกองทัพอากาศ หรือเยาวชนผู้สนใจในกีฬาเทควันโด ตนเองพร้อม สนับสนุนทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกับน้อง ๆ ในกองทัพอากาศ ที่หากมีโอกาสได้ซ้อมร่วมกัน ก็จะปล่อยพลังเต็มที่ เพื่อให้ทุกได้รู้ถึงสภาพและน้ำหนักที่ต้องไปเผชิญกับสถานการณ์บนสนามการแข่งขันจริง

พร้อมกันนี้ สำหรับเยาวชนทั่วไป อยากฝากถึงทุกคนว่า อย่าทิ้งการเรียน เพราะความรู้จะเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอด และทุกคนสามารถทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้ เช่น ขณะนี้ ตนเองก็อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า นอกจากประสบความสำเร็จด้านกีฬาเทควันโดแล้ว ในอนาคตจะเลือกทางเดินใดต่อ เช่นจะเป็นนักร้อง นักแสดง หรือจะเป็นผู้ฝึกสอน จึงอยากย้ำกับทุกคนว่า ขอให้อย่าทิ้งโอกาสในการค้นหาตัวเอง และการเดินตามความฝัน

เทนนิส เปิดเผยว่า สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้ คือการเดินสายแก้บน เนื่องจากบนบานไว้ทั้งหมด 3 ที่ คือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บนประทัดไว้จำนวน 100,000 นัด ขณะที่ วัดหลวงพ่อโสธร ได้บนไข่ต้มไว้ 100,000 ฟอง ส่วนที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้บนไข่ต้มไว้อีก 10,000 ฟอง พร้อมกันนี้ได้พูดติดตลกว่าจะต้องตามหาแม่ไก่ที่สามารถไข่ให้ได้ 1 แสนกว่าฟอง และต้องขอโทษด้วย หากเป็นตัวการที่ทำให้ช่วงนี้ไข่ไก่ขาดตลาด

ทั้งนี้มีรายงานว่าล่าสุดกองทัพอากาศได้ทำเรื่องเสนอเลื่อนขั้นชั้นยศ ให้กับเรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และส่งไปยังกระทรวงกลาโหมแล้ว ซึ่งกำลังรอการพิจารณาตามขั้นตอนของทางกระทรวงกลาโหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง