คัดลอก URL แล้ว
“ชาดา” ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม ย้อนถามหน้าตาผมมีคุณสมบัติไม่ดีเหรอ

“ชาดา” ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม ย้อนถามหน้าตาผมมีคุณสมบัติไม่ดีเหรอ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงกระแสข่าวมีรายชื่อหลุดจากคณะรัฐมนตรีเนื่องจากปัญหาเรื่องคุณสมบัติว่า แล้วแต่พรรค 

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่านายชาดาจะหลุดจากตำแหน่งว่ามาจากไหน นายชาดา กล่าวว่าก็มาจากสื่อมวลชน ผมไม่ได้ไปวันนั้น (วันโปรดเกล้าฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี) เพราะป่วยก็ไปตีความกัน คือเรื่องมันเกิดจากพวกเราไม่ได้เกิดจากใคร พรรคก็ส่งชื่อไปแล้ว โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้บอกชื่อเรียบร้อยแล้ว “ทุกอย่างพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมแค่นั้นแหละครับ ”

เมื่อถามถึงเรื่องคุณสมบัติ นายชาดา ย้อนถามสื่อว่าแล้วผมผิดอะไรครับ คุณสมบัติผมไม่พร้อมตรงไหน ผมไม่ได้มีคดีไม่ได้มีอะไร มีคดีก็ชนะคดีหมด ตรวจสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง หน้าตาผมคุณสมบัติไม่ดีเหรอ และหัวเราะออกมา เมื่อถามว่าจะยืนยันเรื่องนี้กับพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายชาดากล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามการเมือง มาแล้วก็ต้องไป ไม่ได้กังวลอะไรเลย อยู่ที่พรรคและหัวหน้าจะใช้งานหรือไม่ และอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ก็ถามว่าตอนนี้มีการพูดถึงเรื่องจริยธรรมทางการเมืองซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จะกลายเป็นเงื่อนไขที่ทำให้นายชาดาต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายชาดา กล่าวว่า ผมไม่เคยไปผิดจริยธรรมที่ไหน พร้อมหัวเราะแล้วกล่าวว่า จริยธรรมมันเป็นนามธรรม ถ้าจะตีความจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ผมก็ไม่ได้ไปผิดจริยธรรมที่ไหน 

เมื่อถามว่าการที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความไว้กว้าง ได้เตรียมบุคคลที่จะมาทำหน้าที่แทนหรือไม่ นายชาดากล่าวว่า เรื่องการตีความของศาล ผมขออนุญาต ไม่กล้าก้าวล่วง เมื่อถามว่ามีอะไรกังวลหรือไม่ นายชาดา ยืนยันว่าไม่มี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง