คัดลอก URL แล้ว
เปิดโผ ครม. ‘อุ๊งอิ๊ง’ คาดเขย่าเก้าอี้ ‘สุทิน’ พ้นกลาโหม ‘จุลพันธ์’ ขยับคุมคลัง

เปิดโผ ครม. ‘อุ๊งอิ๊ง’ คาดเขย่าเก้าอี้ ‘สุทิน’ พ้นกลาโหม ‘จุลพันธ์’ ขยับคุมคลัง

วันที่ 17 สิงหาคม พุทธศักราช 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้รับการลงมติให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 และกำลังจะเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ทางพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลได้เริ่มเตรียมการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยยังคงยึดโครงสร้างและจำนวนโควตารัฐมนตรีของแต่ละพรรคตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า อาจมีการปรับเปลี่ยนบุคคลในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่านายสุทิน คลังแสง อาจพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ อาจได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ยังมีชื่อของนางสาวขัตติยา สวัสดิผล และนายสรวงศ์ เทียนทอง ที่อาจได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล มีรายงานว่าพรรคภูมิใจไทยอาจมีการปรับเปลี่ยน 1 ตำแหน่ง ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะส่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีแทนนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐอาจมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งของพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง