คัดลอก URL แล้ว
เปิดใจ “วิว กุลวุฒิ” ตั้งเป้าอีก 4 ปี คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

เปิดใจ “วิว กุลวุฒิ” ตั้งเป้าอีก 4 ปี คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

สิบตำรวจโท กุลวุฒิ วิทิตศาน หรือ วิว กุลวุฒิ หลังจากได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังคงมาฝึกซ้อมทำกิจกรรมที่ ชมรมแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งช่วงนี้ มีหลายรายการ ของสื่อหลายสำนัก ให้ความสนใจและขอสัมภาษณ์

ล่าสุดวันนี้ (11 ส.ค.) ทีมข่าวโมโน 29 ของก็ได้ไปพูดคุยกับ คุณวิวด้วยเช่น โดยวิว เปิดเผยความรู้สึกหลังจากได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันว่า รู้สึกดีใจ เพราะการได้รับเหรียญครั้งนี้ ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของไทยในกีฬาแบดมินตันด้วย และหวังว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยการเตรียมตัวแข่งขันในโอลิมปิกครั้งหน้า วิวบอกว่า คงจะมีการฝึกซ้อมเหมือนเดิม แต่จะต้องพยายามปรับเปลี่ยน และแก้ไขจุดอ่อนตัวเองให้ดีขึ้น โดยระหว่าง 4 ปีข้างหน้า จะฝึกซ้อมเก็บคะแนนต่อไป

ส่วนข้อผิดพลาดในครั้งนี้ที่ทำให้ยังไปไม่ถึงเหรียญทอง วิวบอกว่า คือการเล่นเกมบุก ที่เรายังไม่ดีพอในรอบชิงชนะเลิศ ยังไม่สามารถทำอะไรคู่ต่อสู้ได้ และการอ่านเกมของคู่ต่อสู้ค่อนข้างขาด แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าเราได้รู้จุดอ่อนของเราว่าคืออะไร แล้วก็กลับมาแก้ไข และพัฒนาตัวเองต่อไป

ส่วนความฝันสูงสุดวิวบอกว่า จริงๆ ความฝันสูงสุด มี 3 อย่างด้วยกัน ในเส้นทางของนักกีฬาแบดมินตัน อย่างแรกที่ได้มาแล้ว คือ เหรียญทองชิงแชมป์โลก , 2 คือ เหรียญทองในโอลิมปิก และ 3 เหรียญทองออลอิงแลนด์ พร้อมย้ำว่า เป็น 3 อย่างที่ปรารถนาสูงสุด

ส่วนที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เตรียมพิจารณาเลื่อน 4 ชั้นยศให้นั้น วิวบอกว่า รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นในครั้งนี้ พร้อมขอบคุณ ทางผู้ใหญ่และทางผู้สนับสนุนที่คอยป็นกำลังใจเชียร์ตนเองในโอลิมปิก 2024


ข่าวที่เกี่ยวข้อง