คัดลอก URL แล้ว
ปลัดกห. ประธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ปลัดกห. ประธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.67 พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 ที่สวนพญาไทภิรมย์ เขตพญาไท และ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับการจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน ณ บริเวณสวนพญาไทภิรมย์ ประกอบด้วย การเชิญถุงพระราชทานให้แก่ประชาชน การแจกจ่ายอาหารพระราชทาน การจัดนิทรรศการ การตรวจสุขภาพเบื้องต้น การแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน การบริการตัดผม การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ การส่งเสริมอาชีพขั้นพื้นฐาน การแสดงดนตรี การเก็บขยะ ทำความสะอาด และปรับปรุง ภูมิทัศน์
​กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ประกอบด้วย การเก็บขยะ การตัดแต่งพุ่มไม้ การทำความสะอาด และการจัดระเบียบพื้นที่

​นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย รองปลัดกระทรวงกลาโหม หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ยังได้ร่วมในกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและเจ้าหน้าที่ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ตลอดจนตรวจเยี่ยมสาธารณูปโภคที่ได้รับการซ่อมแซม ตลอดะยะเวลาที่ผ่านมา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ตั้งพระราชปณิธานที่แน่วแน่ในการตามรอยพระยุคลบาทและทรงงานเคียงคู่ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อเยี่ยมเยียนราษฎรตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศได้ทรงรับทราบทุกข์สุขและปัญหาต่างๆ

ด้วยพระองค์เอง อันเป็นที่มาของโครงการตามพระราชดำริหลายโครงการ โดยการให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหา การพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นประโยชน์ ต่อประเทศและประชาชนมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน
​ทั้งนี้การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ตลอดจนเป็นการแสดงพลังความรักความสามัคคีของข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ด้อยโอกาสให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง