คัดลอก URL แล้ว
“เวฟ วีรพล” ไม่รู้ทุบสถิติเยาวชนโลก หลังคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนัก ลั่น รางวัลนี้คือของขวัญวันเกิด

“เวฟ วีรพล” ไม่รู้ทุบสถิติเยาวชนโลก หลังคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนัก ลั่น รางวัลนี้คือของขวัญวันเกิด

นาย วีรพล วิชุมา หรือ เวฟ ชายแกร่งอายุ 19 ปี เจ้าของเหรียญเงิน ยกน้ำหนักรุ่น 73 กิโลกรัมชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยหลังการแข่งขันจบลงว่า

“เป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีพลาดตอนยกสแนทช์เล็กน้อย ถ้าท่าแรกทำได้ดีกว่านี้อาจจะมีสถิติมากว่านี้ แต่ผลที่ออกมาก็ดีใจแล้ว ส่วนในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ตอนซ้อมเคยยกได้ 200 กิโลกรัม ซึ่งครั้งที่ 2 พอยก 194 กิโลกรัม ทำให้ความมั่นใจมา ในการยกครั้งที่ 3 ซึ่งผมไม่รู้ว่าได้เหรียญอะไรตอนนั้น และก็ไม่ได้โฟกัสด้วยว่ายก 198 กิโลกรัม จะเป็นการทำลายสถิติ โฟกัสแค่ทำบนเวทีให้เต็มที่ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิด ส่วนเงินรางวัลที่ได้ก็จะเอาเป็นเงินเก็บ เพราะที่บ้านไม่มีหนี้สิน หมดภาระไปแล้ว”

นอกจากนี้ “เวฟ วีรพล” ยังเผยว่า ก่อนมาแข่งขันมีอุปสรรคพอสมควร ทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และเรื่องกำลังใจ แต่ก็เลือกที่จะโฟกัสตัวเอง วันนี้อยากจะบอกว่าทำให้ครอบครัวได้สำเร็จแล้ว รักพ่อรักแม่ ตั้งใจทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด แล้วเจอกันหลังกลับไป

สำหรับ “เวฟ วีรพล” จะมีอายุครบ 20 ปี ในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) ซึ่งการมาโอลิมปิกครั้งนี้ ถือว่าเป็นการมาครั้งแรก และสามารถนำเหรียญเงินกลับไทยได้สำเร็จ เบื้องต้นได้รับเงินอัดฉีดแล้ว 10.1 ล้านบาท

สรุปเหรียญตอนนี้ “วงการยกน้ำหนัก” สามารถคว้าเหรียญสะสมไปได้ทั้งหมด 3 เหรียญ ได้แก่ 2 เหรียญเงิน , 1 เหรียญทองแดง

ขอบคุณภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง