คัดลอก URL แล้ว
ฝากร้านระดับโลก! “เทนนิส-พาณิภัค” ชวนเรียนเทควันโดกลางวงแถลงข่าวโอลิมปิก

ฝากร้านระดับโลก! “เทนนิส-พาณิภัค” ชวนเรียนเทควันโดกลางวงแถลงข่าวโอลิมปิก

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย รุ่น 49 กิโลกรัม ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยน้องเทนนิส เผยว่า เหรียญทองครั้งนี้ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต และต้องการมอบให้กับคนไทยทุกคน เนื่องจากแฟนกีฬาตั้งตาคอยลุ้นมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตนเองมีอาการบาดเจ็บมากมาย ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกสงสาร

เมื่อถูกถามถึงการประกาศก่อนหน้านี้ว่าโอลิมปิก 2024 จะเป็นครั้งสุดท้ายในนามทีมชาติ น้องเทนนิสเปิดเผยว่า ตนเองกำลังตัดสินใจอย่างรอบคอบ แต่อยากจะไปทำหน้าที่อื่น เนื่องจากตอนนี้ได้เปิดยิมเทควันโดชื่อ “พาณิภัค ยิม” ในประเทศไทย ซึ่งถ้าหากใครสนใจหรืออยากเรียน ก็สามารถเข้ามาเรียนกับตนเองได้ที่ยิมในประเทศไทย

จากนั้นผู้สื่อข่าวต่างชาติได้ถามต่อว่า ทำไมจึงตัดสินใจเกษียณแม้ว่าจะแข่งได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ น้องเทนนิส เผยว่า ร่างกายของตนเองมีอาการบาดเจ็บมากมาย ทั้งเข่า สะโพก และข้อเท้า จึงถึงเวลาที่ต้องยุติการแข่งขัน และมุ่งเน้นไปที่การเป็นโค้ชสอนเทควันโด เพราะตอนนี้พวกเด็กๆ กำลังรอคอยตนเองอยู่ที่ประเทศไทย

ที่มาภาพ : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง