คัดลอก URL แล้ว
“สามารถ” ฉะ พรรคพปชร. เดือดร้อนแทน ปมวิจารณ์ “รัฐบาล เศรษฐา”

“สามารถ” ฉะ พรรคพปชร. เดือดร้อนแทน ปมวิจารณ์ “รัฐบาล เศรษฐา”

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ หลังเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เตือนนายสามารถ หลังเคลื่อนไหว ตำหนิการทำงานของรัฐบาล และส่งเข้าไปในไลน กลุ่ม สส. พรรค จนมีแชทไลน์หลุดออกมาเผยแพร่ ซึ่งหากยังไม่หยุดพฤติกรรมจะใช้มติพรรคขับออก โดยนายสามารถ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ทำอะไรให้พรรคเสียหาย สิ่งที่ตนทำเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในนามส่วนตัว ไม่เคยใส่เสื้อพรรคพลังประชารัฐออกมาพูด หากนายเศรษฐา เสียหายก็สามารถฟ้องร้องตนได้ แต่ที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เคยฟ้องตนแม้แต่คดีเดียว แต่กลับกลายเป็นว่า พรรคพลังประชารัฐเดือดร้อนแทน จึงเกิดคำถามว่า เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือเป็นพรรคลูกไล่

ย้ำอีกว่า หากไม่ให้ด่า ก็เขียนมาในระเบียบ ข้อบังคับพรรคเลยว่า ห้ามด่ารัฐบาล และตนก็ไม่เคยด่ารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเลยแม้แต่คนเดียว ทั้งที่เห็นความเดือดร้อนของประชาชนอย่างมาก แต่ด้วยความเป็นพรรคจึงต้องให้เกียรติกัน

ส่วนแชทไลน์ที่หลุดออกมา นายสามารถ ถามกลับว่า ทำไมต้องเซ็นเซอร์ชื่อของตนเอาไว้ เพราะกลัวถูกฟ้องใช่หรือไม่ พร้อมบอกว่า ตนรู้อยู่แล้วว่ามีคนตั้งใจปล่อยแชทไลน์ออกมา แต่ตนได้ถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว และได้ยืนยันไปว่า ตนไม่มีเจตนาใด มีแต่ความหวังดี พร้อมบอกกับพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่ต้องตั้งกรรมการสอบตนในเรื่องนี้ เพราะตนเป็นเพียงสมาชิกพรรคตัวเล็กๆ

ส่วนเรื่องของเพลงที่นายสามารถได้แต่งให้พลเอกประวิตร จนถูกมองว่า เป็นการเกาะกระแส เพลงที่มีคนแต่งให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เช่นกัน นายสามารถ บอกว่า ได้หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา พร้อมโชว์ภาพ ขณะที่ตนวิดีโอคอลกับพลเอกประวิตร เพื่อโทรไปถามว่า ได้ฟังเพลงที่แต่งให้หรือยัง โดยนายสามารถให้โฟกัสที่สีหน้าของพลเอกประวิตร ที่ยิ้มแย้ม พร้อมว่า พลเอกประวิตรบอกว่า ฟังเพลงแล้ว ไพเราะดี ซึ่งนายสามารถก็ได้ถามย้ำไปว่า ให้ปล่อยเพลงได้ไหม ก็ได้รับคำตอบว่า ให้ปล่อยเลย

นายสามารถ ยังถามว่า การที่ตนอยู่พรรคพลังประชารัฐ และเชียร์พลเอกประวิตรเป็นนายกฯ เป็นความผิดจนต้องขับตนออกจากพรรคเลยหรือไม่ พร้อมบอกว่า วันที่ 14 สิงหาคม ไม่มีใครรู้ว่า นายเศรษฐา จะรอดหรือไม่ แต่ควรความเตรียมพร้อมในฐานะพรรคการเมือง พร้อมถามกลับว่า จะเป็นพรรคร่วมอย่างเดียวเลยหรือไม่ ไม่คิดจะเป็นพรรคแกนนำเลยหรือ และ 40 สส. ไม่อยากจะเชียร์พลเอกประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำนโยบายพรรคมาทำให้ประชาชนเลยหรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง