คัดลอก URL แล้ว
เตรียมปลดล็อก “ผู้ป่วยติดเตียง” ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตได้

เตรียมปลดล็อก “ผู้ป่วยติดเตียง” ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตได้

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้ (30 ก.ค. 67) ยังไม่มีการนำรายละเอียดโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้รับทราบเรื่องไปแล้ว โดยจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้งเมื่อยอดการลงทะเบียนชัดเจน ซึ่งวันที่ 1 สิงหาคมนี้ จะสามารถลงทะเบียนให้กับประชาชนได้ ขณะที่ร้านค้าต่างๆ สามารถดำเนินการต่อได้ แต่ทั้งนี้จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อตรวจเช็กกระบวนการต่างๆ ซึ่งหลายอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว เชื่อว่า สิ้นปีนี้เงินถึงมือประชาชนแน่นอน

ในส่วนของผู้ป่วยติดเตียงที่ยังไม่ถึงผู้พิการนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้ว แต่สุดท้ายต้องพูดคุยกับกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ หากผู้ที่ลงทะเบียนก็ต้องมีหลักฐานยืนยันว่า เขาเป็นผู้ป่วยประเภทนี้ เพราะการลงทะเบียนจะไม่ได้ต่างจากคนปกติ หากมีสมาร์ทโฟนก็ลงทะเบียนปกติ แต่ในเรื่องของการใช้เงิน อาจจะต้องมีการปลดล็อกอย่างการใช้ face to face

ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จะต้องไปลงทะเบียนที่ไหน นายจุลพันธ์ กล่าวว่า จะมีการแถลงความชัดเจนถึงรายละเอียดของผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน และส่วนของร้านค้า อีกครั้งในช่วงเดือนกันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง