คัดลอก URL แล้ว
“ผอ.อผศ.” เข้าร่วมประชุม คกก. บริหารสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 36 และ การประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 23 บรรลุความร่วมมือด้านการพัฒนาด้านกิจการทหารผ่านศึกในภูมิภาคอาเซียน

“ผอ.อผศ.” เข้าร่วมประชุม คกก. บริหารสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 36 และ การประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 23 บรรลุความร่วมมือด้านการพัฒนาด้านกิจการทหารผ่านศึกในภูมิภาคอาเซียน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 ที่ห้องโอลิเวีย โรงแรมสวิสโซเทล เดอะสแตมฟอร์ด สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 24-28 ก.ค.67 พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ผอ.อผศ.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 36 กับภาคีสมาชิกสมาพันธ์ฯ โดยมีพลจัตวา วินสตัน โทห์ ประธานสมาพันธ์ฯ ประจำปี 2567 และประธานสมาคมทหารผ่านศึกแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นประธานในการประชุม มีลวัตถุประสงค์เพื่อหารือในร่างญัตติต่าง ๆ เกี่ยวกับความร่วมมือด้านการพัฒนาด้านกิจการทหารผ่านศึกในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการนำเสนอในการประชุมคณะทำงานสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 5 เพื่อพิจารณาลงมติเห็นชอบ ในการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 23 ต่อไป

จากนั้นเป็นการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 23 ร่วมกับหัวหน้าคณะผู้แทนภาคีสมาชิกสมาพันธ์ฯ โดยมี นายซากี โมฮัมหมัด รมช.อาวุโสกระทรวงกลาโหม แห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมฯ และพลจัตวา วินสตัน โทห์ เป็นประธานในการประชุมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณายกร่างญัตติ และลงมติเห็นชอบในญัตติต่าง ๆ เกี่ยวกับความร่วมมือด้านการพัฒนาด้านกิจการทหารผ่านศึกในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการนำเสนอในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 36 ณ สโมสรสมาคมทหารกองหนุนกองทัพสิงคโปร์ ฉัวชูกัง สาธารณรัฐสิงคโปร์ ในการนี้ ได้มีพิธีมอบตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์สมาพันธ์ฯ ให้แก่ พล.อ.สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ อดีตผู้อำนวยการองค์การฯ และประธานสมาพันธ์ฯ ประจำปี 2565 และเหรียญเกียรติคุณสมาพันธ์ฯ ให้แก่ พ.ท.หัสชัย เอี่ยมละออ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การฯ (ฝ่ายบริหาร) และเลขาธิการสมาพันธ์ฯ ประจำปี 2565 ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 34 และการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ฯ ครั้งที่ 21 เมื่อปี 2565 ที่ประเทศไทยด้วย