คัดลอก URL แล้ว
“ประวิตร” นำผู้บริหาร คกก.โอลิมปิค-ผู้แทนสมาคมกีฬา ถวายพระพรในหลวง ครบ 72 พรรษา

“ประวิตร” นำผู้บริหาร คกก.โอลิมปิค-ผู้แทนสมาคมกีฬา ถวายพระพรในหลวง ครบ 72 พรรษา

เมื่อ 09.30 น. 28 ก.ค. 2567 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะเฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา ทรงมีพระชนม์มายุ ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พร้อมด้วยกรรมการบริหารและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้แทนจากทุกสมาคมกีฬา บริเวณสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ

พลเอกประวิตร ได้นำกรรมการและเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้แทนสมาคมกีฬา ร่วมพิธีถวายพระพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนำกล่าว ถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ความว่า ข้าพระพุทธเจ้า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณประธาน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในนาม คณะกรรมการฯ ผู้บริหาร สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาชุมนุมพร้อมกัน อยู่ ณ ที่นี้ ล้วนมีความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระราช วิริยะอุตสาหะ ทรงตั้งพระราชหฤทัยมั่น ในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่อาณาประชาราษฎร์ อย่างยั่งยืน พระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท นำมาซึ่งความปีติ ซาบซึ้ง ประทับอยู่ในใจของปวงข้าพระพุทธเจ้า และเหล่าพสกนิกร ตลอดไป ในศุภวาระ มหามงคลที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ด้วยความจงรักภักดี ขอพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช และสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาล รักษา ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา ยิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล ทรงพระเกษมสำราญ  สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าปวงข้าพระพุทธเจ้า ตราบนิรันดร์กาล เทอญ ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
 
สำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ได้เดินทางไป กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พลเอกประวิตร ได้มอบหมายให้ รองประธานคณะกรรมการฯ และเลขาธิการฯ ดำเนินการจัดพิธีถวายราชสักการะฯ ในห้วงเวลาและสถานที่ที่เหมาะสมอย่าง สมพระเกียรติ เช่นเดียวกัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสร้างขวัญกำลังใจ มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท การแข่งขันให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมขอให้น้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน ในวันที่เข้าเฝ้ารับพระราชทานพร เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567 มาปฏิบัติ เพื่อความเป็นสิริมงคล และประสบความสำเร็จ ในการเข้าร่วมชิงชัยการแข่งขันกีฬา ในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง