คัดลอก URL แล้ว
ครัวลุงแถม ชวนลิ้มรส “ปลาหมอคางดำผัดพริกขิง” สุดเจ๋ง! เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น

ครัวลุงแถม ชวนลิ้มรส “ปลาหมอคางดำผัดพริกขิง” สุดเจ๋ง! เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น

ครัวลุงแถม ร้านอาหารทะเลเจ้าแรกย่านบางขุนเทียนชายทะเล ชวนกินเมนูปลาหมอคางดำ ชี้ที่ร้านรับซื้อจากชาวบ้านครั้งละ 100 กิโลกรัม เพื่อนำมาต่อยอดทำเมนูต่างๆ ล่าสุดออกเมนูใหม่ ปลาหมอคางดำผัดพริกขิง คนให้ความสนใจแห่ซื้อกันเพียบ

การแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ที่ตอนนี้ภาคเกษตรกรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รัฐจะมีมาตราการอย่างไรในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่หลาย ๆ คนจับตามอง ล่าสุด น.ส. มาธุสร โพธิ์จันทร์ ทายาทรุ่นที่ 3 ร้านครัวลุงแถม และเจ้าของบริษัทลุงแถมฟู้ดอินโนเวชั่น จำกัด เผยว่า จริงๆแล้วปลาหมอคางดำเริ่มระบาดมานานแล้วเกือบ 2 ปี ชาวบ้านละแวกบางขุนเทียนชายทะเลได้นำมาขายให้กับทางร้าน และร้านครัวลุงแถมได้รับซื้อครั้งหนึ่งเป็นร้อยกิโลกรัม เพื่อเป็นการช่วยชาวบ้านและต่อยอดทำเมนูพื้นถิ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมอคางดำแดดเดียว ปลาหมอคางดำลุยสวน ปลาหมอคางดำทอดลาบ คะน้าผัดปลาหมอคางดำ และยังนำมาใส่ในต้มยำของทางร้าน “ปลาหมอคางดำ” แม้เป็นปลาต่างถิ่น แต่สามารถรับประทานได้เหมือนปลาทั่วไป เป็นปลาตระกูลเดียวกันกับปลานิล มีคุณค่าทางโภชนาการ โปรตีนและไขมันเทียบเท่ากับปลานิล โดยคุณค่าทางโภชนาการไม่น้อยหน้าปลาชนิดอื่นและที่สำคัญปลาหมอคางดำจะไม่มีกลิ่นคาวหญ้า เพราะเป็นปลาน้ำเค็ม เนื้อจะนุ่มทานกับข้าวอร่อย และล่าสุดเมนูออกใหม่ที่ทางร้านนำมาต่อยอดคือ “ปลาหมอคางดำผัดพริกขิง” ซึ่งเมนูนี้เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ใส่หีบห่อพร้อมขายในช่องทางออนไลน์ ก็ได้รับผลตอบรับดีเกินคาดจนแทบจะผลิตไม่ทัน และจะมีเมนูปลาหมอคางดำที่กำลังพัฒนาสูตรและต่อยอดอีกหลากหลายเมนู

และในอนาคตที่ใกล้จะถึงนี้ยังมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ
โดยทางร้านครัวลุงแถมเน้นจำหน่ายอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นในเขตบางขุนเทียน โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านเป็นปลาหมอแดดเดียว ซึ่งทางร้านในนำเมนูนี้มาพัฒนาต่อยอด โดยใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์อาหารหรือถ้าใครสนใจชิมเมนูจากปลาหมอคางดำก็สามารถ มาทานได้ที่ร้านครัวลุงแถม ตั้งอยู่บนเส้นถนนบางขุนเทียนชายทะเล ซึ่งมีเมนูจากปลาหมอคางดำหลากหลายเมนู

ทั้งนี้ น.ส.มาธุสร ยังเผยอีกว่า ตั้งแต่เริ่มมีข่าวว่ามีปัญหาการระบาดของปลาหมอคางดำ จึงตั้งใจจะพัฒนาต่อยอดเมนูอาหารที่เกี่ยวกับปลาหมอคางดำให้มากที่สุด อยากให้ทุกคนช่วยกันกิน มันจะได้หมดไปจากธรรมชาติเร็วๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง