คัดลอก URL แล้ว
“ทนายเดชา” เปิดคำชี้แจง “หมอเกศ” ลั่น “สื่อบิดเบือน” ไม่เคยพูดจบป.เอกแม่โจ้

“ทนายเดชา” เปิดคำชี้แจง “หมอเกศ” ลั่น “สื่อบิดเบือน” ไม่เคยพูดจบป.เอกแม่โจ้

วันที่ 17 กรกฏาคม 2567 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานทนายความของ ศาสตราจารย์ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ “หมอเกศ” แพทย์เวชศาสตร์ป้องกันแขนงสุขภาพจิตชุมชน และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม ที่ได้รับเลือกเป็นสว. กลุ่มที่ 19 โดยมีคะแนนเป็นอันดับ1 ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ประเด็นดราม่าของ “หมอเกศ” ที่มีกระแสว่าเรียนจบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในไทย รวมถึงเป็นอาจารย์ที่ม.ธุกิจบัณฑิต ว่า

” #หมอเกศขอชี้แจงเรื่องที่เป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

  1. ไม่เคยพูดหรือบอกว่า เรียนจบ ปริญญาเอกแม่โจ้แล้ว พูดแต่ว่า กำลังศึกษาอยู่เท่านั้น สื่อบิดเบือน
  2. ม.ธุรกิจบัณฑิต หมอเกศไปร่วมงานซ้อมดับเพลิงจริง และได้คุยกับรองอธิการบดีเรื่องจะไปสอนที่ ม.ธุกิจบัณฑิต จริง แต่หลังจากนั้นได้ปรึกษาหารือกันภายหลัง ไม่สามารถไปร่วมงานได้เนื่องจากมีความไม่ลงตัวของระยะเวลาและกฎเกณฑ์การเข้าเป็นอาจารย์สอนของมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้ไปสอน
  3. เรื่องที่ไปติวที่ นิด้า เกิดความเข้าใจผิดว่าเรียนหรือจบที่ นิด้า ความจริงแล้ว คือการโพสต์ว่า ไปติวนิด้าเฉยๆ เพราะแม่โจ้ได้ให้นักศึกษาไปติวเพื่อเตรียมพรีเซนต์หัวข้องานวิจัย ที่ Oxford ซึ่ง Oxford ร่วมกับม.แม่โจ้ในการพรีเซนต์หัวข้องานวิจัยเท่านั้น ไม่ใช่การสอบจบ ป.เอก อย่างที่เข้าใจผิด หรือ สื่อบิดเบือน “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง