คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีปริศนา 6 ชาวเวียดนามเสียชีวิตในโรงแรมดัง

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีปริศนา 6 ชาวเวียดนามเสียชีวิตในโรงแรมดัง

เมื่อเวลาประมาณ 1.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี นำโดย พล.ต.ต. วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ผกก. สน.ลุมพินี ได้ทำการสอบปากคำพยาน 5 ปาก ที่เกี่ยวข้องกับคดีการพบศพชาวเวียดนาม 6 ศพ ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลุมพินี เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

พยานทั้ง 5 ปาก ประกอบด้วยเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งได้ให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่าง ๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และของใช้อื่น ๆ ของผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี พบว่ามีลักษณะเตรียมพร้อมที่จะเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม และพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป ซึ่งจะต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ประกอบด้วยชาย 3 คนและหญิง 3 คน มีเชื้อชาติเวียดนาม โดย 4 คนถือสัญชาติเวียดนาม และอีก 2 คนถือสัญชาติอเมริกา ทุกคนเดินทางเข้ามาในไทยจากเวียดนามในช่วงเวลาต่างกันด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ขณะนี้ศพทั้งหมดถูกส่งไปชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

พล.ต.ต. วิทวัฒน์ ชินคำ เปิดเผยว่า สิ่งที่ตำรวจจะต้องเร่งตรวจสอบและขยายผลให้ชัดเจนต่อไป คือการหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ โดยคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการแถลงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวต่อสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง