คัดลอก URL แล้ว
สภาศิลปินฯ จี้ “พลังบุญ” ปรับคอนเทนต์ หวั่นคนตีความศาสนาผิด

สภาศิลปินฯ จี้ “พลังบุญ” ปรับคอนเทนต์ หวั่นคนตีความศาสนาผิด

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยยื่นหนังสือถึงกลุ่มพลังบุญ ขอให้ปรับเปลี่ยนวิธีนำเสนอคอนเทนต์ หวั่นสร้างความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับหลักพุทธศาสนา

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้ยื่นหนังสือถึงกลุ่มพลังบุญ นำโดยอาจารย์ท่านพี่และอาจารย์น้องหญิง เพื่อขอให้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอนเทนต์คำสอนทางพระพุทธศาสนาบนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากเกรงว่าผู้ที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจอาจตีความหลักธรรมคำสอนผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง

นายศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสนาได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นวงกว้าง ทำให้พระเถระชั้นผู้ใหญ่และองค์กรชาวพุทธหลายแห่งมีความกังวลต่อภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา เพราะอาจทำให้ผู้ที่ไม่มีความรู้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในหลักธรรมได้

ด้านน้องหญิง ตัวแทนจากกลุ่มพลังบุญ ได้ชี้แจงว่า ตนเองมีความตั้งใจที่จะสร้างสีสันและความสุขให้กับผู้คนผ่านการเป็นนักแสดงตลก โดยไม่ได้มุ่งหวังผลประโยชน์ใดๆ ส่วนประเด็นที่มีผู้สงสัยความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับท่านพี่นั้น น้องหญิงยืนยันว่าเป็นความสัมพันธ์แบบพรหมวิหาร 4 ไม่ใช่ความสัมพันธ์ฉันชู้สาว และต้องการเป็นไอดอลให้กับคนในสังคม

นอกจากนี้ น้องหญิงยังได้ปฏิเสธประเด็นที่ว่าเธอมีการรักษาผู้ป่วย โดยชี้แจงว่าปัจจุบันตนเองทำเพียงทอล์กโชว์ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการหายจากอาการเจ็บป่วยเท่านั้น ไม่ได้มีการรักษาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทั้งท่านพี่และน้องหญิงได้ยืนยันว่าพร้อมรับฟังและปรับเปลี่ยนเนื้อหาตามที่สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยได้เสนอแนะ และยืนยันว่าปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการทำตลกและแชร์ประสบการณ์เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง