คัดลอก URL แล้ว

ททท. จับมือ ฟรีดอมเวิร์ส ยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยด้วยทราเวลเทคเปิดตัวแอปพลิเคชัน Freedom World สร้างคอมมูนิตี้คนเดินทาง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท ฟรีดอมเวิร์ส จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยี Web 3 บนแอปพลิเคชัน Freedom World ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ภายใต้แคมเปญ “Discover Thailand by Amazing Thailand x Freedom World” เปิดตัวแอปพลิเคชัน Freedom World บนสมาร์ตโฟน เติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีทันสมัย โดยอำนวยความสะดวกด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านคอมมูนิตี้คนเดินทาง Discover Thailand และมอบสิทธิประโยชน์มากมายผ่านเกมออนไลน์และกิจกรรมอื่น ๆ  ซึ่งจะนำร่องในพื้นที่เกาะสมุย-พะงัน-เต่า เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางช่วง Green Season พร้อมตั้งเป้าหมายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำที่ผสมผสานเทคโนโลยีกับการท่องเที่ยว (Travel Tech) อย่างเต็มรูปแบบ

ททท. และ บริษัท ฟรีดอมเวิร์ส จำกัด เล็งเห็นประโยชน์จากการนำเทคโนโลยี Web 3 ซึ่งเป็นมิติใหม่ของโลกอินเทอร์เน็ตเข้ามายกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยว จึงได้กำหนดเปิดตัว แอปพลิเคชัน Freedom World ภายใต้แคมเปญ “Discover Thailand by Amazing Thailand x Freedom World” มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกและสร้างคอมมูนิตี้แก่นักเดินทางรุ่นใหม่ ที่จะสามารถแลกเปลี่ยนและค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสบาย ให้บริการ 2 ภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ  โดยมีฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์มากมาย อาทิ การแจ้งเตือนแบบ push notification การสร้างชุมชนออนไลน์หรือคอมมูนิตี้ Discover Thailand ที่สมาชิกสามารถสนทนาและเชิญชวนสมาชิกคนอื่น ๆ มาเข้าร่วมได้ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยวและดูข้อมูลสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลและสิทธิประโยชน์ผ่านภารกิจของเกมออนไลน์และกิจกรรม on ground โดยเริ่มต้นที่พื้นที่เกาะสมุย             จ.สุราษฎร์ธานี จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เชื่อมโยงไปถึงพื้นที่เกาะใกล้เคียง อาทิ เกาะพะงันและเกาะเต่าในอ่าวไทย เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง Green Season ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม 2567

นางสาวสมฤดี  จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “ททท. ตั้งเป้าหมายพลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ปี 2567 สู่หมุดหมายของการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพและยั่งยืน โดยมีจุดเน้นเชิงกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่ การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) สู่มาตรฐานที่เน้นคุณภาพและความยั่งยืน การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในทุก Touch Point (Ease of Traveling) การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มมูลค่าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และการจัดการความเสี่ยงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการนำเสนอข้อมูลทางการท่องเที่ยวและอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่ทรงคุณค่าทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับความสุขทั่วไทยสอดคล้องกับแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย”อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน ตลอดจน ททท. หวังว่าความร่วมมือบนแอปพลิเคชัน Freedom World จะช่วยให้ททท. บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ และเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์และเป็นประโยชน์กับนักท่องเที่ยวยุคใหม่อย่างแท้จริง “

นางสาววิมลพรรณ วิบูลย์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท ฟรีดอมเวิร์ส จำกัด กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับททท. เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ให้กับผู้คนทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชัน Freedom World ในฐานะหนึ่งในผู้นำในโลก Web 3 ทั้งในไทยและทั่วโลก เป้าหมายของเราคือ การทำให้เทคโนโลยีสามารถเข้าถึงและเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ความร่วมมือนี้สอดคล้องกับพันธกิจบริษัทอย่างสมบูรณ์ โดยเราจะมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายและแสดงให้เห็นถึงการใช้บล็อกเชนที่หลากหลายมากกว่าการเป็นแพลตฟอร์มด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อนำเสนอความสามารถของเทคโนโลยีบล็อกเชนในชีวิตประจำวันและภาคธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือกับ ททท. นี้ เป็นการยืนยันถึงความเชื่อมั่นของฟรีดอมเวิร์สในการร่วมสร้างและขยายระบบนิเวศ ด้วยเป้าหมายที่เปิดกว้างและมอบโอกาสที่เท่าเทียมให้กับผู้ประกอบการรายย่อยกับนักท่องเที่ยวทุกคน”

 นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ามายกระดับวิถีชีวิตการท่องเที่ยวและธุรกิจท้องถิ่น โดยแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัล หนุนการใช้ทราเวลเทค และแคมเปญ Discover Thailand มีเป้าหมายรวบรวมธุรกิจท้องถิ่นมากกว่า 50 รายในช่วงเปิดตัวครั้งแรก และมีแผนที่จะขยายคอมมูนิตี้ธุรกิจไปยังจุดหมายอื่นของจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยในระยะถัดไป รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของธุรกิจและนักท่องเที่ยวแบบระยะยาว พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Digital Nomad และกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนถึงชุมชนท้องถิ่น นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศด้วยภาคการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://freedom.world/


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง