คัดลอก URL แล้ว
“หมอเกศกมล” ตั้ง “ทนายเดชา” จ่อฟ้องกลับกลุ่มปล่อยคลิปหมิ่น

“หมอเกศกมล” ตั้ง “ทนายเดชา” จ่อฟ้องกลับกลุ่มปล่อยคลิปหมิ่น

วันที่ 11 กรกฏาคม 2567 พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.กลุ่ม 19 ผู้ประกอบวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้คะแนนสูงสุด เข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานวุฒิสภา หลังได้รับการรับรองเป็น สว. พร้อมให้สัมภาษณ์กรณีที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยเรื่องวุฒิการศึกษาว่า จบมาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (University of California) สังเกตว่าอาจจะซื้อปริญญามาจากมหาวิทยาลัยห้องแถว ว่า รู้สึกเซ ตนเป็นประชาชนทั่วไปไม่ชินกับการให้สัมภาษณ์ ไม่มีการเตรียมตัว รู้สึกว่าคนเยอะ

ส่วนประเด็นวุฒิการศึกษา ตนยังไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำไป และมองว่าไม่น่าจะเป็นประเด็น ยอมรับว่าท้อ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น มองว่าตัวเองผิดหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ตนเป็น สว.อิสระ และไม่มีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง ไม่กล้าวิพากย์วิจารณ์เรื่องพวกนี้

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าถอดใจต้องการสละตำแหน่ง สว. ใช่หรือไม่ พญ.เกศกมล ย้ำว่า ไม่ได้หมายความว่าจะสละ แต่ท้อ ยังไม่ทันได้เริ่มอะไรเลย

ส่วนจะทำอย่างไรเพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนมั่นใจในคุณสมบัติของตนเอง พญ.เกศกมล ระบุว่า ก็ต้องเป็นเช่นนั้น ต้องใช้เวลา แต่ถ้าคนเราตัดสินกันไปแล้วก็ไม่รู้ว่าต้องแก้แบบไหน

เมื่อถามว่า จะตั้งรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรเมื่อมาเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว พญ.เกศกมล กล่าวว่า คงต้องยอมรับและทำใจเพราะทำได้แค่นั้น ส่วนจะกลายเป็นจุดอ่อนของ สว. หรือไม่ ยืนยันว่าตนไม่ใช่จุดอ่อน แต่อาจจะเป็นเป้า ตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุผลไหน แต่ก็รับได้ แต่ขอให้เบาลงกว่านี้นิดนึงก็ดี

เมื่อเข้าสภาแล้ว จะเข้ากลุ่มหรือมีสีหรือไม่ พญ.เกศกมล ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า หมายถึงให้ไปหาแบ็คใช่หรือไม่ ไม่หรอกค่ะคิดว่าน่าจะเป็นกระแสแค่ช่วงนี้ที่โดนโจมตีจากสีต่างๆ ยืนยันว่าไม่ได้อยู่สีไหน ยอมรับว่าบางทีเจอกันแล้วไม่ชอบเป็นการส่วนตัว หรือสื่อบางสื่อพยายามขยี้ แต่ตนก็รับได้

เมื่อถามว่า หากยังมีการบูลลี่จะดำเนินทางกฎหมายอย่างไร พญ.เกศกมล เผยว่า นายเดชา กิตติวิทยานันท์ (ทนายเดชา) ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เป็นทนายให้ จะใช้ทนายในการดำเนินคดี ไม่อย่างนั้นปัญหาก็ไม่จบซะที รวมถึงบูลี่ แชร์ หรือทำคลิปของตนไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล ก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

เมื่อถามตรงๆ ว่า มีใครมาชวนเข้าสีบ้างหรือไม่ พญ.เกศกมล ยืนยันว่า ไม่มี จะไม่เข้าร่วมกับสีไหน แม้ว่าในสภาจะมีสีเยอะมาก แต่สีไหนก็เป็น สว. ทุกคนมาทำงานร่วมกัน จะสีไหนแต่ขอให้มีแนวทางเดียวกัน แม้จะทำงานในสภาหรือในคณะกรรมาธิการแล้วแต่ไม่มีสีหรือคนสนับสนุน ก็ขอให้เป็นไปตามระเบียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง