คัดลอก URL แล้ว
“ซ้อลักษณ์” ลาออกนักศึกษา ม.พิษณุโลก

“ซ้อลักษณ์” ลาออกนักศึกษา ม.พิษณุโลก

พิษณุโลก – เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยทนายความ และนางวิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลก เพื่อยื่นหนังสือให้ตรวจสอบการซื้อขายวุฒิการศึกษาว่ามีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ โดยได้พบกับผู้บริหารของทางมหาวิทยาลัยเพื่อรับฟังความต้องการ

ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ กล่าวว่า นี่เป็นการเดินทางมาครั้งแรกของซ้อลักษณ์ หลังจากได้สมัครเป็นนักศึกษา เพื่อตรวจสอบว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายวุฒิการศึกษามีเพียงแค่อาจารย์ 1 ท่าน หรือมีท่านอื่นร่วมด้วยหรือไม่ เนื่องจากจะเป็นผลดีกับทางมหาวิทยาลัยเองในการขยายผลสอบสวน ส่วนซ้อลักษณ์ยอมรับว่าหลงเชื่อมาสมัครเรียนเพราะหวังจะได้รับตำแหน่ง 4-5 แสนบาทต่อเดือน โดยจ่ายเงินมาแล้ว 1.3 แสนบาท

ทาง ดร.มานพ เกตุเมฆ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ชี้แจงว่า การสมัครเรียนของซ้อลักษณ์เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องทุกอย่าง แต่หากไม่ประสงค์จะเรียนต่อ ก็ยินดีคืนเงินค่าเล่าเรียน 1.3 แสนบาทให้ทันที ซึ่งซ้อลักษณ์ได้ตัดสินใจลาออกและขอรับเงินคืน และได้ไหว้ขอโทษคณะผู้บริหารที่ทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียงจากเหตุการณ์ครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง