คัดลอก URL แล้ว
ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด ปธ.สาวมูลนิธิดัง ข้อหาพรากผู้เยาว์

ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด ปธ.สาวมูลนิธิดัง ข้อหาพรากผู้เยาว์

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ หรือ นิกกี้ขยี้ข่าว ได้นำ ด.ญ. 9 ขวบ ผู้เสียหาย พร้อมด้วย น.ส.กวาง มารดาของเด็ก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีกับ ปธ.สาวมูลนิธิชื่อดัง ในข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำอนาจารเด็ก

น.ส.กวาง มารดาของ ด.ญ. 9 ขวบ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ ปธ.สาวมูลนิธิชื่อดังพาเจ้าหน้าที่ พม. บุกเข้ามาที่บ้านและพาลูกสาวไปดูแลที่บ้านพักเด็กฯ โดยอ้างว่ามีป้าข้างบ้านแจ้งว่าเด็กถูกแม่ทำร้ายและทารุณกรรม ตนเองตกใจจึงลงนามยินยอมเพราะลูกบอกว่าอยากไป อีกทั้งยังต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังจากนั้นตนได้พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงระยะเวลาการดูแลลูกสาวแต่กลับได้รับการแจ้งกลับมาว่าจะอยู่ราว 2-3 เดือน ตนรู้สึกเป็นเวลานานเกินไปเพราะลูกต้องไปโรงเรียน จึงขอความอนุเคราะห์จนสามารถรับลูกกลับมาได้หลังพักอยู่นานถึง 3 สัปดาห์ ระหว่างมารับลูกได้พูดคุยกับครูผู้ดูแลซึ่งระบุว่าไม่ทราบสาเหตุที่ลูกมาอยู่ เพราะได้ตรวจร่างกายแล้วไม่พบร่องรอยถูกทารุณกรรม หากพบก็จะไม่อนุญาตให้กลับบ้าน

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับลูก พบว่าระหว่างอยู่ในบ้านพักเด็กถูกรังแกรุนแรงจากเด็กคนอื่น มีการตบหน้า ถีบ กระทั่งจับหัวโขก บางครั้งลูกร้องไห้อยากกลับบ้านก็ถูกเด็กในนั้นโยนเชือกสีดำมาให้พร้อมพูดว่า “อยากกลับบ้านก็ไปตายซะ” และลูกยังเล่าอีกว่า เหตุผลที่ยอมไปเพราะถูก ปธ.สาว พูดหลอกว่าถ้าไม่ไปแม่จะติดคุก และไปแค่แป๊บเดียว พอถึงข้างในจะมีเพื่อนและขนมเยอะ แต่พอไปแล้วไม่เคยมีใครไปเยี่ยมเลย

ด้านรอยถูกตีนั้นมารดายอมรับว่าได้ตีลูกเพื่อสั่งสอนเนื่องจากลูกโยนจานและพูดจาไม่เหมาะสม แต่ยืนยันไม่ใช่การทารุณกรรม สอดคล้องกับที่ลูกบอกว่าถูกตีเพราะโยนจานและพูดไม่เพราะ นอกจากนี้มารดายังฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบข้อมูลรอบด้านให้ชัดเจนก่อนเข้าจับกุมว่าตนเป็นคนอย่างไร ไม่ใช่อาศัยแค่รอยตีและคำบอกเล่าจากป้าข้างห้องแล้วบุกมา โดยวันนี้จะแจ้งความเอาผิดป้าด้วยฐานนำรูปตนไปประจานและนำรูปลูกไปหาผลประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ น.ส. ศรินทิพย์ หรือ นิกกี้ ระบุว่า ข้อหาที่จะแจ้งความเอาผิด ปธ.สาว คือพรากผู้เยาว์และอนาจาร เพราะมีการถ่ายรูปน้องในลักษณะโป๊เปลือยโดยอ้างว่าเพื่อดูแผล แล้วส่งต่อให้สื่อมวลชน ส่วนป้าจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ ปธ.สาว เพราะเคสนี้ผู้เสียหายเป็นฝ่ายติดต่อมาเอง ทั้งนี้ฝากเตือนผู้ที่เคยถูกกระทำแจ้งเรื่องมาได้ เพราะ ปธ.สาวไม่มีสิทธิ์พรากลูกใครโดยอ้างไร้อำนาจอันชอบธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง