คัดลอก URL แล้ว
รู้ไว้ก่อนดู!! กับเรื่อง Marry Me Dude แต่งก่อนไม่รอแล้วนะฮ้า

รู้ไว้ก่อนดู!! กับเรื่อง Marry Me Dude แต่งก่อนไม่รอแล้วนะฮ้า

“ยาสซีน” หนุ่มโมร็อคโคเข้ามาอยู่ประเทศฝรั่งเศสด้วยวีซ่านักเรียน แต่เพราะความรักสนุกมากเกินไปหน่อย ทำให้วีซ่าของเขาใช้การต่อไม่ได้ เพราะไม่อยากโดนส่งตัวกลับโมร็อคโค ยาสซีน จึงหาทางเพื่ออยู่ฝรั่งเศสต่ออย่างถูกต้องตามกฎหมายให้ได้ วิธีการที่ดูจะง่ายที่สุดคือการแต่งงานกับคนฝรั่งเศส แต่มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้น หลังขอใครต่อใครแล้วไม่มีใครเอาด้วย ท้ายที่สุดเขาจึงจำใจขอไอ้หนุ่มเพื่อนซี้ “เฟรด” เป็นสามี (แบบหลอก ๆ) ทุกอย่างเหมือนจะผ่านไปด้วยดี อย่างไรก็ตามการกระทำของ 2 หนุ่มสร้างความข้องใจให้กับเจ้าหน้าที่ของทางการซึ่งพยายามทำทุกอย่างเพื่อจับผิดให้ได้ว่า การแต่งงานครั้งนี้เป็นการแต่งลวงโลกเพื่อส่งตัวยัสซีนกลับประเทศ

1. “Marry Me, Dude” หรือชื่อฝรั่งเศสว่า “Épouse-moi mon pote” เป็นผลงานการกำกับชิ้นแรกของ “ทาเร็ก บูดาลี” ซึ่งเป็นนักแสดงนำของเรื่องและเป็นคนโมร็อกโกเหมือนกับ “ยาสซีน” ตัวละครของเขา นักแสดงหนุ่มวัย 39 มีความสามารถรอบด้าน นอกจากจะกำกับแล้วเขายังทำหน้าที่เขียนบทหนังเรื่องนี้ด้วย (ร่วมกับมือเขียนบทอีก 3 คน ได้แก่ “คาเล็ด อมารา, ปิแอร์ ดูด็อง และ นาเดีย ลักห์ดา”)

2. “Marry Me, Dude” เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งของ “ทาเร็ก บูดาลี” และ “ฟิลิปป์ ลาโช” ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของบูดาลี ก่อนหน้าที่บูดาลีจะกำกับหนังเรื่องนี้ เขาเคยเล่นหนังตลกสุดฮาเรื่อง “Babysitter” ทั้ง 2 ภาค (2014-2015) และ “Alibi.com” (2017) ซึ่งทั้งกำกับและนำแสดงโดยลาโชด้วย

3. ด้วยความที่ทั้งบูดาลีและลาโชชอบสร้างหนังตลกห่ามๆ ที่เหมือนจะทับทางกัน ไม่น่าแปลกใจหากพวกเขาจะเคยถูกนักข่าวถามว่า ระหว่างทั้งคู่ใครเป็นผู้กำกับที่เก่งกว่ากัน ปรากฏว่าทั้ง 2 คนไม่ขอตอบคำถามนี้ เพราะเชื่อว่าพวกเขาทั้งคู่ไม่มีใครที่ดีกว่ากัน และพวกเขายังยกย่องในความสามารถซึ่งกันและกันอีกต่างหาก

4. อาจกล่าวได้ว่าหนังของบูดาลีและลาโชเป็นหลักไมล์สำคัญของหนังตลกฝรั่งเศสห่ามๆ ก็ว่าได้ ถึงขนาดว่า “ซาวิเยร์ จ็องส์” ผู้กำกับหนังตลกเรื่อง “Budapest” (2018) เคยให้สัมภาษณ์ว่า หนังของเขาเรื่องนั้นยังห่างชั้นจาก “Babysitter” และ “Marry Me, Dude” อยู่เยอะเลย

5. หนังที่บูดาลีร่วมงานกับลาโช มักจะเข้าถึงมวลชนชาวฝรั่งเศสจำนวนมหาศาล เข้าฉายเมื่อไรเป็นต้องทำเงินถล่มทลาย ในกรณีของ “Marry Me, Dude” นั้นหนังออกฉายไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 และนับจนถึงตอนนี้สามารถทำรายทั่วโลกได้ถึง 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างเพียงแค่ 6 ล้านเท่านั้น เฉพาะฝรั่งเศสที่เดียวโกยไปได้ถึง 19 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว!

ติดตามรับชม

Marry Me Dude แต่งก่อนไม่รอแล้วนะฮ้า
วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม เวลา 00.05 น. ทางช่อง MONO29

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์

https://sahamongkolfilm.com
https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk