คัดลอก URL แล้ว
“เกษียร” คนขับรถประธานวิปรัฐบาล แจ้งความปัดเอี่ยว “ต้นอ้อ” คดีซื้อขายตำแหน่งสภา

“เกษียร” คนขับรถประธานวิปรัฐบาล แจ้งความปัดเอี่ยว “ต้นอ้อ” คดีซื้อขายตำแหน่งสภา

นายเกษียร ศรีจันทร์ คนขับรถของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายวุฒิการศึกษาและตำแหน่งในสภา โดยอ้างว่าถูก น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ “ต้นอ้อ” ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง หลอกให้เป็นผู้รับโอนเงิน

นายเกษียร อ้างว่า น.ส.ชลิดา ขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อฝากโอนต่อเพื่อลงทะเบียนเรียน โดยมีการโอนเงิน 3 ครั้งในช่วงเดือนธันวาคม 2566 ถึงกุมภาพันธ์ 2567 รวมเป็นเงิน 199,500 บาท โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าเงินดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง

นายวิสุทธิ์ ยอมรับว่านายเกษียรเป็นคนขับรถส่วนตัวจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ น.ส.ชลิดา และได้ตักเตือนนายเกษียรไปแล้ว พร้อมระบุว่าหากพบว่านายเกษียรมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดจะไม่ปกป้อง

ด้านพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ น.ส.ชลิดา และการซื้อขายตำแหน่งในสภา ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้ เนื่องจากอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภา

ทั้งนี้ นายเกษียร และ น.ส.ชลิดา เคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมหาวิทยาลัย และมีภาพถ่ายคู่กันในวันรับปริญญาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง