คัดลอก URL แล้ว
การบินไทยจับมือคูเวตแอร์เวย์ส ประกาศทำการบินร่วม เสริมเครือข่ายสู่ตะวันออกกลางและยุโรป

การบินไทยจับมือคูเวตแอร์เวย์ส ประกาศทำการบินร่วม เสริมเครือข่ายสู่ตะวันออกกลางและยุโรป

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และคูเวตแอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือในการทำการบินร่วม (Codeshare Partnership) เพื่อขยายเครือข่ายเส้นทางบิน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

ภายใต้ข้อตกลงนี้ การบินไทยจะทำการบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-คูเวตซิตี้, คูเวตซิตี้-โรม และคูเวตซิตี้-เอเธนส์ ที่ดำเนินการโดยคูเวตแอร์เวย์ส ในขณะที่คูเวตแอร์เวย์สจะทำการบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ที่ดำเนินการโดยการบินไทย

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ กล่าวว่า ความร่วมมือนี้จะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และคูเวตซิตี้ รวมถึงเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และยุโรป

ด้าน Captain Ahmad AlKreebani ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คูเวตแอร์เวย์ส เชื่อว่าความร่วมมือนี้จะยกระดับความสัมพันธ์ในเชิงพาณิชย์ การท่องเที่ยว และด้านอื่นๆ ระหว่างคูเวตและไทย

ทั้งสองสายการบินยังวางแผนที่จะขยายความร่วมมือไปสู่เส้นทางอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเส้นทางในตะวันออกกลาง ยุโรป และเอเชียตะวันออกไกล

ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งเที่ยวบินร่วมผ่านเว็บไซต์ของคูเวตแอร์เวย์สหรือการบินไทยโดยตรง หรือผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง