คัดลอก URL แล้ว
เปิด 3 แนวทาง คืนเก้าอี้ รอง ปบ.ตร. ให้ “บิ๊กโจ๊ก”!

เปิด 3 แนวทาง คืนเก้าอี้ รอง ปบ.ตร. ให้ “บิ๊กโจ๊ก”!

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางกลับเข้าทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังนายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ท่ามกลางเสียงต้อนรับจากผู้ที่มารอรับ โดยที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ในขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยังถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน จึงยังไม่สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่ได้มีการเปิดเพจ “สุรเชษฐ์ หักพาล” เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน พร้อมระบุว่าเมื่อได้กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้ว จะดำเนินการแก้ไขทุกปัญหา

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ กรรมการ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ เผยว่ามี 3 แนวทางในการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ได้แก่ 1.ผบ.ตร. ยกเลิกคำสั่งเดิม 2.ให้ ก.ตร. สั่งยกเลิก หรือ 3.ให้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจสั่งตามคำร้อง ส่วนประเด็นความขัดแย้งของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่เกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ นั้น ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นพิจารณาของอัยการและ ป.ป.ช.

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ยอมรับว่าเมื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาดำรงตำแหน่ง ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ปราบปรามเว็บพนันออนไลน์ ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้จะมีความกดดัน ส่วนกระแสข่าวว่าตนเองอาจขอเกษียณก่อนกำหนดนั้น ยอมรับว่ากำลังตัดสินใจ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการกลับมาทำงานของทั้งสองคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง