คัดลอก URL แล้ว
ด่วน! ปิดสะพานข้ามเจ้าพระยาอ่างทอง ทรุดตัวหลายจุด เสี่ยงถล่ม

ด่วน! ปิดสะพานข้ามเจ้าพระยาอ่างทอง ทรุดตัวหลายจุด เสี่ยงถล่ม

กรมทางหลวงชนบท สั่งปิดการใช้งานสะพานข้ามคลองบางโผงเผง ซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 6 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นการชั่วคราว หลังพบว่าสะพานเกิดการทรุดตัวและชำรุดเสียหายในหลายจุด เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะกระทบต่อโครงสร้างของสะพานและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทาง จึงได้นำป้ายมาประกาศปิดสะพานโดยไม่มีกำหนด

นายอรรฆเดช แข็งธัญกิจ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบการทรุดตัวของสะพานอย่างชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณคานด้านล่างและตอม่อของสะพาน ที่พบรอยแตกร้าวของชั้นคอนกรีตในหลายจุด ซึ่งอยู่ในสภาพเช่นนี้มาแล้วกว่า 2 เดือน ผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินแล้วว่าอยู่ในระดับที่ไม่ปลอดภัยและมีความเสี่ยง

สาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้สะพานชำรุด คาดว่าน่าจะมาจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของสะพานที่มีอายุการใช้งานมายาวนานกว่า 33 ปีแล้ว ประกอบกับการรับน้ำหนักจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่วิ่งผ่านเป็นประจำ เพื่อขนส่งดินทรายไปลงเรือ

ดังนั้น ทางแขวงฯ จึงจำเป็นต้องปิดสะพานเพื่อปรับปรุง ห้ามรถบรรทุกสัญจรไปก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดและเร่งซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง