คัดลอก URL แล้ว
ขอนแก่นคึกคัก! เลือกสว. ระดับอำเภอ

ขอนแก่นคึกคัก! เลือกสว. ระดับอำเภอ

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศวันเลือกสว. ระดับอำเภอเมืองขอนแก่น พบผู้สมัครเดินทางมารอยื่นเอกสารรายงานตัวเพื่อเข้าเลือกทั้ง 20 กลุ่มสาขาอาชีพ บางรายถือถุงข้าวเหนียวหมูปิ้งมาด้วย เพราะว่าถ้าเข้ามาในบริเวณสถานที่เลือกแล้วจะไม่สามารถออกไปนอกบริเวณได้อีก

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้ผู้สมัครเดินเข้ามารายงานตัว จนถึงเวลา 09.00 น. ซึ่งหากผู้สมัครมาไม่ทันในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ หลังจากผู้สมัครได้เข้ามารายงานตัวก็จะเดินไปยังคูหา ของแต่ละกลุ่ม ทั้ง 20 กลุ่ม โดยมีผู้ผ่านคุณสมบัติ และมีสิทธิ์เลือกสว. ระดับอำเภอ อำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 197 คน

นายศิวกร มิตรราช ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองขอนแก่น ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกสว. ระดับอำเภอ เขต อ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับเขต อ.เมือง เตรียมพร้อมด้านสถานที่ เจ้าหน้าที่พร้อม 100% ตั้งแต่เช้ามาผู้สมัครมารอตั้งแต่ 07.00 น. เมื่อเวลา 08.00 น. จึงเปิดประตูห้องประชุมอำเภอให้เข้ามาได้เพื่อลงทะเบียนนั่งรอและเข้าสู่กระบวนการเลือกต่อไป

ขั้นตอนหลังจากรับลงทะเบียนจนถึงเวลา 09.00 น. จะปิดการรับลงทะเบียนให้รายงานตัวและจะให้ผู้สมัครแต่ละกลุ่มนั่งประจำที่ จากนั้นผอ.เลือกระดับอำเภอ จะชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนการเลือกข้อมูลของกลุ่มที่จะมีการเลือกหรือถ้าผู้สมัครกลุ่มนั้นไม่เกิน 5 คน ก็จะไม่มีการเลือกในรอบแรก ขณะที่ผู้สังเกตการณ์จะเตรียมสถานที่ไว้ให้ รวมถึงประชาชนทั่วไปเช่นกัน แต่จะไม่อนุญาตให้เข้ามาที่เขตเลือก สว. ที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง