คัดลอก URL แล้ว
โฆษก ตร. แจงปม ตร.ทองหล่อ ไม่ให้ “หนุ่ม กรรชัย” เข้าห้องน้ำ ยัน ไม่มี 2 มาตรฐาน

โฆษก ตร. แจงปม ตร.ทองหล่อ ไม่ให้ “หนุ่ม กรรชัย” เข้าห้องน้ำ ยัน ไม่มี 2 มาตรฐาน

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงที่ตำรวจนครบาลทองหล่อที่ไม่อนุญาตให้ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดังเข้าห้องน้ำ ขณะไปที่ติดตามและสังเกตการณ์ในฐานะผู้เสียหายคดีครอบครัวเชื่อมจิต จนเกิดกระแสดราม่าในโซเชียลมิเดีย ว่าตั้งแต่วันเกิดเหตุได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายแล้ว แต่ในเรื่องกระบวนการยุติธรรมต้องพูดคุยกัน โดยในส่วนส่วนของตำรวจก็ต้องมีการสื่อสารให้เป็นที่เข้าใจกันถึงหลักข้อกฎหมายการปฎิบัติ 

ส่วนประชาชนที่เข้ามาใช้บริการก็อาจจะมีความไม่เข้าใจบางอย่าง ก็มีการอธิบายให้เข้าใจ ซึ่งในจุดนี้ตำรวจทุกนายและสถานีตำรวจทุกแห่งพร้อมจะให้บริการประชาชนทั้งการแจ้งความ เรื่องการจะเข้าห้องน้ำไม่เคยกีดกัน แต่จะมีเหตุผลอยู่ที่ตำรวจต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในหลักการเรื่องการดูแลพื้นที่และการรักษาความปลอดภัยให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปด้วยความยุติธรรม ไม่ได้มีสองมาตรฐานตรงจุดนี้ต่างหากที่ตำรวจมุ่งเน้น ในส่วนที่มีปัญหาข้อขัดข้องหนักนิดเบาหน่อยก็ขอโทษกันไป 

พล.ต.ท อาชยน กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ตักเตือนและยังไม่เห็นว่าตำรวจกระทำอะไรที่ผิด ในส่วนของผู้สื่อข่าวและตำรวจก็มีการเข้าใจกัน เพราะฉะนั้นนักข่าวที่ทำหน้าที่ที่สถานีตำรวจต้องเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีการปรับความเข้าใจกัน ตร.ไม่ได้สั่งการให้ไปขอโทษไม่ได้เข้าไปยุ่งในเรื่องนี้ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสน.ทองหล่อ ที่จะไปพูดคุยสื่อสารกับนักข่าวเชื่อว่าคงคุยกันได้และเข้าใจกันอยู่แล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง