คัดลอก URL แล้ว
“เกณิกา” แนะ “รังสิมันต์” ใจกว้างเหมือนนายกฯ อย่ามัวจับผิด

“เกณิกา” แนะ “รังสิมันต์” ใจกว้างเหมือนนายกฯ อย่ามัวจับผิด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตถึงการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่าเนื่องจากนายกฯ ขาดมือกฎหมายและไม่มีความพร้อมในการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

น.ส.เกณิกา ยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อมในการบริหารงานอย่างเต็มที่ โดยนโยบายหลายเรื่องมีความคืบหน้าอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความเหนียวแน่นเป็นเอกภาพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนการที่ ส.ส.ฝ่ายค้านพยายามดิสเครดิตรัฐบาล สร้างความสับสน และบั่นทอนความเชื่อมั่นนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด

รองโฆษก สนช. เปิดเผยอีกว่า พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเคยเป็นรัฐบาลบริหารประเทศมาแล้วทั้งสิ้น มีผลงานที่ประชาชนจับต้องได้ และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในแต่ละด้าน หากไม่พร้อมก็คงไม่มีใครเสนอตัวลงสนามเลือกตั้ง โดยนายกฯ เองก็มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

“ดิฉันเคารพบทบาทของนายรังสิมันต์ โรม แต่ก็อยากให้ใจกว้างเหมือนท่านนายกฯ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ แม้จะรู้ว่าการแต่งตั้งนายวิษณุ จะมีเสียงวิพากย์วิจารณ์ตามมา แต่ท่านมองเรื่องบ้านเมืองเป็นหลัก การเอาคนที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยงานให้บ้านเมือง ย่อมเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่าการคำนึงถึงแต่เรื่องการเมือง ดังนั้น การมัวแต่มานั่งจับผิดรัฐบาลใช้ปากทำงาน ชี้นิ้วไปมาอย่างเดียว คนจะมองว่ามือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” น.ส.เกณิกา กล่าว