คัดลอก URL แล้ว
“พระรัตนฺปญโญ” ลาออก ปชป. ย้ำชัดบวชไม่เกี่ยวขัดแย้ง

“พระรัตนฺปญโญ” ลาออก ปชป. ย้ำชัดบวชไม่เกี่ยวขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 จากกรณีที่มีข่าวว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยได้รับฉายา “รัตนฺปญโญ” นั้น

ล่าสุด ทีมโฆษกพรรคได้ติดต่อบุคคลใกล้ชิดพระรัตนฺปญโญ ซึ่งได้รับการฝากข้อความมาว่า การลาบวชครั้งนี้ได้แจ้งให้ นายชวน หลีกภัย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และผู้ใหญ่ท่านอื่นๆ ทราบแล้ว แต่ไม่ได้ไปพบใครเป็นทางการ โดยได้โทรศัพท์ไปแจ้งถึงเหตุผลที่ต้องลาออกจากสมาชิกพรรค เพื่อให้งานโฆษกสามารถดำเนินต่อไปได้ เนื่องจากข้อบังคับพรรคระบุชัดเจนว่าสมาชิกห้ามเป็นพระภิกษุ และยังไม่มีกำหนดการลาสิกขา จึงเป็นสาเหตุที่ต้องลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

พระรัตนฺปญโญ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งในการทำงานกับคณะกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด มีอิสระเต็มที่ในการแถลงข่าว และไม่เคยถูกกดดันเรื่องคดีความใดๆ เพราะมีผู้รับผิดชอบงานด้านกฎหมายโดยตรงอยู่แล้ว การลาออกครั้งนี้จึงไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายในพรรค

นอกจากนี้ พระรัตนฺปญโญ ยังขอโทษที่ไม่ได้แจ้งการลาบวชให้ทุกคนทราบ โดยระบุว่าตั้งใจบวชเพื่อโยมแม่ที่มีอายุมากแล้ว และเพื่อขอขมากรรมต่อทุกคนที่ได้ล่วงเกินไป เนื่องจากตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมา เคยใช้ชีวิตทั้งในทางที่ดีและไม่ดี ผิดศีลธรรมและไม่ผิดศีลธรรม ซึ่งการกระทำบางอย่างอาจสร้างความทุกข์ใจให้ผู้อื่น จึงต้องขออโหสิกรรมไว้ ณ ที่นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง