คัดลอก URL แล้ว
เจ้าของตั้งรางวัล 1 แสน ตามหาทอง 40 บาท หล่นหาย

เจ้าของตั้งรางวัล 1 แสน ตามหาทอง 40 บาท หล่นหาย

จากกรณีที่นางไพรินทร์ แก้วเพ็ชร อายุ 58 ปี เข้าแจ้งความ สน.บางยี่ขัน บอกว่า ทำทองคำมูลค่ากว่า 40 บาท หล่นหายบริเวณสะพานลอยตรงข้ามโลตัสปิ่นเกล้า ระหว่างจะนำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านเยาวราช

ต่อมาทีมข่าวโมโน 29 ได้คลิปวงจรปิดขณะที่นายชัยพร จริยธรรม เจ้าของทอง แพ็คทองคำใส่ซองใสจำนวนหลายซอง น้ำหนักรวมกว่า 40 บาท จากนั้นใส่ลงกล่อง ก่อนซีลงด้วยเทปกาวหนาแน่น ซึ่งวงจรปิดนี้ เป็นวงจรปิดในร้านก่อนที่นายชัยพร จะนำทองให้นางไพรินทร์ เอากล่องใส่ทองคำ ไปส่งร้านทองย่านเยาวราช และเกิดเหตุหล่นหาย

ต่อมา นายชัยพร จริยธรรม เจ้าของทอง เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา(23 พ.ค.) บอกว่า ตนประกอบอาชีพขายทอง และส่งให้ร้านทองมานานเกือบ 30 ปี ส่วนนางไพรินทร์ รู้จักกันมานานกว่า 10 ปี เป็นลูกจ้างร้านทองที่ทำธุรกิจร่วมกันกับตนเอง จึงมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่พบปัญหา เคยให้นำทองส่งหลายครั้ง ครั้งที่มากที่สุดน้ำหนัก 2 กิโลกรัม หรือ มากกว่าร้อยบาท ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรมาก่อน ตนจึงอยากฝากถึงคนพบเห็นทองคำ หากใครเจอแล้วเอามาคืน มีสินน้ำใจให้ 100,000 บาท แต่ถ้าตำรวจตามจับกุมได้เอง ก็จะไม่ได้ คงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ล่าสุดทีมข่าวโมโน 29 เดินทางมาที่ สน. บางยี่ขัน เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว โดยได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนยังคงทำงานเต็มที่ มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามคำให้การของผู้เสียหาย แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ชัดเจน ว่ามีใครเป็นคนเอาทองไปหลังจากหล่นหายหรือไม่ ซึ่งนางไพรินทร์ เข้าสอบปากคำเมื่อวาน(23 พ.ค.) ก็ถือว่าให้การได้สอดคล้องกับกล้องวงจรปิด เจ้าตัวก็มีอาการค่อนข้างเคร่งเครียดพอสมควร ส่วนวันนี้ยังไม่ได้มีการนัดใครเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากสอบปากคำเจ้าของทอง และหญิงที่ทำทองหายไปเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถติดตามทองคำกลับมาได้ภายในกี่วัน แต่ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังทำงานอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง