คัดลอก URL แล้ว
แพงเป็นประวัติศาสตร์ “พริกขี้หนูสวน” โลละ 800 บาท

แพงเป็นประวัติศาสตร์ “พริกขี้หนูสวน” โลละ 800 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท พบพริกขี้หนูสวน มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะราคาปัจจุบันพุ่งขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 800 บาท

จากการสอบถามแม่ค้าขายผักสด เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาสถานการณ์ภัยแล้งเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ทำให้ผลผลิตพริกขี้หนูสวนเริ่มออกผลผลิตน้อยลง และช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ราคาพริกขี้หนูสวนเริ่มแพงขึ้น เนื่องจาก ความต้องการยังคงมีสูง โดยเฉพาะร้านอาหารที่จำเป็นต้องใช้พริกขี้หนูสวนทำน้ำจิ้ม หรือ ใส่ในส้มตำ และอาหารประเภทผัดต่างๆ ทำให้ราคาพริกขี้หนูสวนพุ่งแบบไม่หยุดไปจนถึงกิโลกรัมละ 800 บาท ซึ่งถือว่าแพงที่สุดในประวัติสาสตร์เลยก็ว่าได้ แถมยังมีสินค้าน้อย บางวันก็ไม่มีขายให้ลูกค้า เพราะชาวสวนไม่มีผลผลิตมาส่งให้ นอกจากนี้ ยังมีมะเขือที่ปรับขึ้นด้วยจากราคากิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นเท่าตัวเป็นกิโลกรัมละ 60 บาท

ส่วนด้านผู้บริโภค กล่าวว่า ปีนี้ราคาพริกขี้หนูสูงมาก เมื่อก่อนจะซื้อพริกขี้หนูสวนแบบกิโลกรัมหรือครึ่งกิโลกรัม ซึ่งขณะนี้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อแบบแป็นขีดเท่าที่พอใช้ หรือ ซื้อเป็นกอง เป็นถุงที่แม่ค้าแยกขายไว้ ถุงละ 10-20 บาท แทน เพื่อลดค่าครองชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง