คัดลอก URL แล้ว
แม่เด็กเชื่อมจิตวอน พม.-สำนักพุทธฯ ฟังความจริง ยันโซเชียลบิดเบือน

แม่เด็กเชื่อมจิตวอน พม.-สำนักพุทธฯ ฟังความจริง ยันโซเชียลบิดเบือน

แม่เด็กเชื่อมจิตร้อง พม.-สำนักงานพุทธฯ ชี้แจงกรณีถูกโซเชียลบิดเบือนข้อมูล

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 นางสาวนัฐพร วงศ์ทวิชาติ มารดาของเด็กชายที่อ้างว่ามีความสามารถในการเชื่อมจิต ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อขอเข้าพบและชี้แจงกรณีที่ถูกสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จและบิดเบือน อันนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

นางสาวนัฐพรระบุในจดหมายว่า ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จในโลกโซเชียล สื่อนำเสนอเรื่องราวบิดเบือน ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง รวมถึงการนำบุคคลที่มีข้อพิพาทกับครอบครัวไปให้ข้อมูลในรายการต่างๆ ซึ่งล้วนไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ฝ่ายของนางสาวนัฐพรยืนยันว่ามีพยานหลักฐานทั้งภาพและเสียงครบถ้วนในทุกประเด็น แต่ไม่ได้ถูกนำเสนอในสื่อกระแสหลัก จึงทำให้สังคมเข้าใจผิด โดยผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลล้วนเป็นคู่กรณีที่กำลังฟ้องร้องกันอยู่

ด้วยเหตุนี้ นางสาวนัฐพรและลูกชายจึงมีความประสงค์ขอเข้าพบรัฐมนตรี พม. และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ เนื่องจากเห็นว่าท่านทั้งสองมีความยุติธรรม เป็นกลาง และมีใจเป็นธรรม พร้อมจะรับฟังปัญหาและวิเคราะห์ข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและทำให้สังคมกระจ่างในเรื่องนี้

โดยในเบื้องต้น ฝ่ายนางสาวนัฐพรพร้อมที่จะชี้แจงผ่านสื่อก่อน และหากท่านทั้งสองประสงค์จะรับฟังการชี้แจงโดยตรง ก็ยินดีและพร้อมจะเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลอย่างละเอียดในทุกประเด็น เพื่อความกระจ่างและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง