คัดลอก URL แล้ว
ทนายตั้ม ยื่นหลักฐานทุจริตตำรวจระดับสูงให้ฝ่ายค้าน! จี้ นายกฯ เร่งสอบ

ทนายตั้ม ยื่นหลักฐานทุจริตตำรวจระดับสูงให้ฝ่ายค้าน! จี้ นายกฯ เร่งสอบ

วันนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธีทีมงานทนายประชาชน ได้นำหลักฐานการทุจริตของผู้บังคับบัญชาตำรวจระดับสูง รวมถึงการรับส่วย มายื่นให้แก่นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ฝ่ายค้านใช้เป็นข้อมูลในการติดตามเรื่องดังกล่าว

ทนายตั้มกล่าวว่า เอกสารหลักฐานเหล่านี้ ประกอบด้วยข้อมูลเส้นทางการเงิน การรับส่วย บัญชีธนาคาร และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของผู้บังคับบัญชาตำรวจคนสำคัญ โดยเป็นเอกสารชุดเดียวกับที่เคยยื่นให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ร.ตร.)

“ผมขอบคุณผู้นำฝ่ายค้านที่เห็นความสำคัญของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันนี้ ตั้งแต่ผมเปิดเผยข้อมูลครั้งแรก ก็มีผู้นำฝ่ายค้านติดต่อมาขอข้อมูลจากผม เพราะอยากให้ทุกภาคส่วนมีความตื่นตัวและร่วมมือกันแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันอย่างยั่งยืน” ทนายตั้มกล่าว

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวขอบคุณทนายตั้มที่ให้ความร่วมมือ และยืนยันว่าฝ่ายค้านให้ความสำคัญกับกรณีนี้อย่างมาก เนื่องจากเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของตำรวจ

“ความจริงแล้ว คนที่ควรจะขอข้อมูลก่อนคือนายกรัฐมนตรี เพราะทราบว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว เราจึงหวังว่าคณะกรรมการจะทำงานอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่หย่าศึกกันเพื่อให้เรื่องเงียบหายไป”

“ถ้าเราไม่สามารถแก้ปัญหาระบบส่วยและระบบตั๋วในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ก็จะส่งผลกระทบต่อภารกิจหลักของตำรวจในการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน” นายชัยธวัชกล่าว

ทางฝ่ายค้านจะศึกษาข้อมูลที่ได้รับจากทนายตั้มก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะนำมาอภิปรายในสภาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง