คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. จับพ่อค้าออนไลน์ลักลอบขายลิงกัง

ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. จับพ่อค้าออนไลน์ลักลอบขายลิงกัง

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การนำของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้จับกุมนายบัสซามฯ อายุ 31 ปี ในข้อหาครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 พร้อมตรวจยึดลิงกัง 2 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองในบริเวณถนนสายระแงะมรรคา ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ในการปราบปรามการค้าสัตว์ป่าทางออนไลน์และการครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดฯ ได้มอบหมายให้ กก.6 บก.ปทส. สืบสวนติดตามผู้กระทำผิดจนพบการโพสต์ขายลิงกังบนเฟซบุ๊ก จึงได้วางแผนจับกุมผู้ขายในจังหวัดนราธิวาส

ทางเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายซื้อลิงกังจากผู้ขาย เมื่อถึงจุดนัดพบผู้ต้องหาพร้อมลิงกังในกรง 2 ตัว จึงได้แสดงตัวและควบคุมตัวพร้อมยึดลิงกังเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาสดำเนินคดีต่อไป ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนครอบครองและค้าสัตว์ป่าทางเฟซบุ๊กโดยไม่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อ พ.ต.ท.สมภพ ตรงต่อกิจ ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง