คัดลอก URL แล้ว
“ทนายกุ้ง” เผยศาลนัดคดีครอบครองปรปักษ์ 18 มี.ค.นี้

“ทนายกุ้ง” เผยศาลนัดคดีครอบครองปรปักษ์ 18 มี.ค.นี้

ทนายกุ้ง ยืนยันหากคู่กรณีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ไม่เปลี่ยนทนายความก็ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แม้อีกฝ่ายจะยื่นถอนฟ้องแล้วก็ตาม เพราะล่าสุดศาลยังไม่มีคำสั่งถอนฟ้อง

ชี้อีกฝ่ายไม่เปลี่ยนทนาย ไกล่เกลี่ยไม่ได้

ทีม Monoเจาะข่าวเด็ด พุดคุยกับ นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายอากู๋ เปิดเผยถึงคดีครอบครองปรปักษ์ ที่นางสาวศรีพรรณ 1 ในจำเลยคดีบุกรุกยื่นฟ้องต่อศาล ล่าสุดทราบว่ามีการไปถอนฟ้องตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมแล้ว แต่ศาลยังไม่ได้มีคำสั่งเนื่องจากต้องรอทางฝั่งอากู๋ว่าจะคัดค้านหรือไม่ ซึ่งศาลนัดฟังคำสั่งในวันที่ 18 มีนาคมนี้ โดยจากการตรวจสอบพบว่าในสำนวนคดี ยังเป็นชื่อทนายความคนเดิม ซึ่งทนายกุ้งย้ำว่าหากฝั่งของนางสาวศรีพรรณไม่เปลี่ยนทนายความก็จะไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้

เตรียมหารือ “อากู๋” ขอเป็นโจทก์ร่วมคดีบุกรุก

ส่วนกรณีที่ศาลให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 4 คนในคดีความผิดฐานบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์นั้น ทางฝั่งอากู๋ก็ไม่ได้คัดค้านเพราะมองว่าขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งในคดีนี้ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการเพื่อไกล่เกลี่ย รวมทั้งขณะนี้อากู่ก็ยังไม่ได้เป็นโจทก์ร่วมในคดี โดยช่วงปลายสัปดาห์นี้ทนายความจะหารือรายละเอียดกับอากู๋ เพื่อเตรียมยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมในสัปดาห์หน้า ก่อนจะยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแล้วจึงไปเจรจากันในวันที่ 25 มีนาคม ตามที่ศาลนัด

ศาลให้ประกัน 4 ผู้ต้องหารุกบ้าน “อากู๋”

หลังวานนี้ศาลอาญามีนบุรีอนุญาตให้จำเลยทั้ง 4 คนประกันตัวในความผิดฐานบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ วงเงินประกันคนละ 50,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เนื่องจากเห็นว่าจำเลยทั้ง 4 คนไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ขณะทนายความของจำเลยแจ้งความประสงค์ขอไกล่เกลี่ย ซึ่งศาลได้นัดมาไกล่เกลี่ยวันที่ 25 มีนาคม เวลา 10.00 น. หากไม่สามารถตกลงกันได้ ศาลจะนัดตรวจหลักฐานและกำหนดสืบพยานวันที่ 7 พ.ค. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง