คัดลอก URL แล้ว
แน่นวัด! แห่กราบไหว “หลวงพ่อพุทธโสธร“ ฉะเชิงเทรา

แน่นวัด! แห่กราบไหว “หลวงพ่อพุทธโสธร“ ฉะเชิงเทรา

ผู้คนหลั่งไหลกันมาจากทั่วสารทิศรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธโสธร ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ หลายครอบครัวต่างนำไข่ไก่ต้มสุกมาขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรพร้อมปิดทององค์หลวงพ่อโสธรองค์จำลอง กราบสักการบูชา ขอพรองค์หลวงพ่อ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมแก้ปีชงในช่วงวันหยุดยาว

ทั้งนี้หลายคนก็นำไข่ต้มมาแก้บนกับหลวงพ่อหลังจากที่เคยมาบนบานศาลกล่าวเอาไว้ในปีที่ผานมา ทั้งเรื่องขอลูก ขอให้ได้งานทำ ขอให้ขายที่ดินได้ ขอให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น ซึ่งมีผู้บนบานไว้ ได้มาแก้ด้วยไข่ต้ม ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้กับประชาชนได้นำไข่มาวางในจุดที่ให้บริการ ซึ่งมีบัตรประจำตะกร้าไข่แต่ละคนให้เก็บติดตัวไว้

เนื่องจากเวลามารับไข่ หลังถวายหลวงพ่อพุทธโสธรเสร็จแล้วจะได้มีหลักฐานการเป็นเจ้าของไข่เป็นผู้นำมาถวาย ป้องกันบุคคลไม่หวังดีแอบแฝงเข้ามาหยิบไข่ของประชาชนที่นำมาไหว้ไปซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและยังเป็นการป้องกันไข่หายได้เป็นอย่างดี  

วัดโสธรวราราม วรวิหาร ได้ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ประกาศเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามแบบวิถีไทย วิถีพุทธ วิถีพอเพียง  เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567  เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เมื่อวันที่ ( 30 ธันวาคม 2566 ) ที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง