คัดลอก URL แล้ว
พรุ่งนี้ วันแรก! ขสมก. หยุดบริการ 5 เส้นทาง

พรุ่งนี้ วันแรก! ขสมก. หยุดบริการ 5 เส้นทาง

วันพรุ่งนี้ 1 พฤศจิกายน 2566 จะเป็นวันแรกที่รถเมล์ ขสมก. 5 เส้นทาง จะยุติการให้บริการ และจะมีเอกชนเข้ามาเดินรถแทน ตามแผนปฏิรูประบบรถโดยสาร (รถเมล์) ประจำทางในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง

ที่บริเวณเกาะพหลโยธิน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นจุดจอดรถโดยสารประจำทางปรับอากาศของ ขสมก. หรือรถเมล์ปอ.สาย 8 เส้นทาง สะพานพระพุทธยอดฟ้า-เคหะชุมชนร่มเกล้า ซึ่งจะให้บริการวันนี้เป็นวันสุดท้าย

ซึ่งตามคำสั่งกรมการขนส่งทางบก ที่ยกเลิกใบอนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางเดิมของ ขสมก. ที่ทับซ้อนกับผู้ประกอบการเดินรถเอกชน ตามแผนปฏิรูปรถเมล์ และคืนใบอนุญาตประกอบการขนส่งให้นายทะเบียนกลาง 5 เส้นทาง

เส้นทางนี้จะเปลี่ยนเป็นบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด สาย 8 หมายเลขปฎิรูป 2-38 แฮปปี้แลนด์-ท่าเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้าแทน

จากการสอบถามผู้โดยสารบอกว่า ปกติรถเมล์สายนี้รอนาน และกังวลว่าจะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ไม่เพียงแต่ผู้โดยสารที่ต้องปรับตัว แต่พนักงานขับรถก็เช่นเดียวกัน ต้องเปลี่ยนไปขับรถเมล์สายอื่นแทน

ด้านผู้บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ยืนยันพร้อมให้บริการพรุ่งนี้ แต่ยอมรับว่า เส้นทางโดยเฉพาะจากเดิม ปอ.8 ที่เคยสุดสายที่เคหะร่มเกล้า จะสิ้นสุดที่แฮปปี้แลนด์แทน ซึ่งเตรียมหารือกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อจัดรถขอเข้าไปวิ่งให้บริการเพิ่ม

ปัจจุบันไทยสมายล์ บัส มีเส้นทางให้บริการ 123 เส้นทาง และยังมีเส้นทางที่ทับซ้อนเส้นทางกับผู้ให้บริการอื่น 38 เส้นทาง ในจำนวนนี้ 33 เส้นทางเป็นเส้นทางที่ทับซ้อนกับรถร่วม ขสมก. จึงเตรียมหารือกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อแก้ปัญหา

#Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง