คัดลอก URL แล้ว
5 ความพีกห้ามพลาดของซีรีส์สงครามพีเรียด “The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม ปี5”

5 ความพีกห้ามพลาดของซีรีส์สงครามพีเรียด “The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม ปี5”

พลีชีพไม่กลัวตาย พลีกายเพื่อเกียรติยศ พบบทสรุปของยอดนักรบ กับมหาศึกสิ้นแผ่นดิน ในซีรีส์สงครามฟอร์มยักษ์ The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม ปี5 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13:40 น. เริ่มวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ทาง MONO29

The Last Kingdom สร้างจากนิยายพีเรียดสุดเข้มข้น The Saxon Stories ของ เบอร์นาร์ด คอร์นเวลล์ ที่ประสบความสําเร็จอย่างล้นหลาม และมีการเขียนออกมามากถึง 13 เล่ม ก่อนที่จะถูก นํามาดัดแปลงเป็นซีรีส์แอ็กชันพีเรียดฟอร์มยักษ์ โดยในซีซั่นที่ 5 ได้หยิบเอาหนังสือ เล่มที่ 9 อย่าง Warrios of the Storm และเล่มที่ 10 The Flame Bearer มาดัดแปลง ผ่านการสร้างของ ไนเจล เมอร์ชานต์ และ กาเร็ต นีม คู่หูโปรดิวเซอร์ผู้ชนะรางวัล Emmy Awards จากซีรีส์ระดับตํานานอย่าง Downton Abbey

The Last Kingdom พาผู้ชมย้อนกลับไป สมัยปลายคริสต์ศตวรรษที่ 9 ก่อนแผ่นดินจะเป็นปึกแผ่น ก่อนประเทศอังกฤษจะถือกําเนิดขึ้น นี่คือซีรีส์ที่เล่าจุดกําเนิดของมหาอํานาจอันยิ่งใหญ่ ผ่านความหาญกล้าของหนึ่งนักรบจากหมู่บ้านเล็กๆ

โดยซีซั่นที่ 5 ซึ่งถือเป็นซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์ เล่าเหตุการณ์หลายปีหลังจากซีซั่นก่อน เล่าเรื่องราวของ อูเทรด นักรบผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งปัจจุบันกลายเป็น ท่านลอร์ด แห่ง รัมโคฟา ที่ต้องปกป้อง เจ้าชายเอเทลสแตน ผู้ซึ่งต่อมากลายเป็น อัลเฟรด เดอะ เกรท กษัตริย์องค์แรกของ อังกฤษ ในขณะที่พ่อของเขา คิงเอ็ดเวิร์ด ต้องการรวมอาณาจักรแซ็กซอนเป็นหนึ่งเดียว แต่กลับต้องเผชิญกับการรุกรานจากรอบด้าน รวมถึงกบฏจากภายใน หนึ่งในนั้นคือ บริดา สหายเก่าที่กลับกลายเป็นศัตรู ปัจจุบัน เธอคือผู้นํานักรบแห่งเดนิช และกําลังนํากองทัพเรือไวกิ้ง มุ่งหน้าสู่แผ่นดินที่ต่อมากลายเป็นอังกฤษ เพื่อรุกรานและยึดครอง นี่คือเรื่องราวของ มหาสงครามครั้งสุดท้าย ก่อนที่ สหราชอาณาจักรจะถือกําเนิด

ตลอด 5 ซีซั่นของ The Last Kingdom สามารถดึงผู้ชมได้ด้วยพลังการแสดงของ อเล็กซานเดอร์ เดรมอน นักแสดงหนุ่มชาวเยอรมัน จากซีรีส์ American Horror Story มาแจ้งเกิดเต็มตัวจากเรื่องนี้ ในบทของ อูเทรด จากเด็กกําพร้าที่เติบโตเป็นนักรบผู้กล้า ซึ่งความพิเศษใน ซีซั่นนี้คือจะมีตอนที่ อเล็กซานเดอร์ ลงมือกํากับเองด้วย นั่นคือ EP2

The Last Kingdom คือซีรีส์สงครามพีเรียด ที่ประสบความสําเร็จ จนมีการสร้างออกมามากถึง 5 ซีซั่น กวาดคะแนนนักวิจารณ์ในแง่บวก สูงถึง 91% จาก Rotten Tomatoes ในขณะที่คะแนน Audience Score จากผู้ชมสูงยิ่งกว่าถึง 95% โดยมีรายงานว่า ซีซั่นที่ 5 นี้มีผู้ชมแห่ดูมากถึง 60 ล้านชั่วโมง ภายใน 5 วันแรกของการฉายในสตรีมมิ่ง เป็นการการันตีได้อย่างดีว่า The Last Kingdom คือซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ที่สนุก เข้มข้น และมีผู้ชมรอคอยการกลับมาทั่วโลก

นับถอยหลังสู่มหาศึกสร้างแผ่นดิน ประวัติศาสตร์ที่จารึกยอดนักรบ The Last Kingdom ปี 5 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13:40 น. เริ่ม 22 ตุลาคมนี้ทาง MONO29

5 ความพีกห้ามพลาดของซีรีส์สงครามพีเรียด “The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม ปี5”

1. นี่คือซีซั่นสุดท้ายกับบทสรุปอันยิ่งใหญ่ มหาสงครามก่อนถือกําเนิดประเทศอังกฤษ

2. กวาดคะแนนบวกสูงถึง 91% จากทั้งนักวิจารณ์ และคว้าคะแนนบวกจากผู้ชมสูงถึง 95%

3. ยอดวิวถล่มทลายจากการฉาย 5 วันแรก พุ่งสูงถึง 60 ล้านชั่วโมงจากผู้ชมทั่วโลก

4. ทุ่มทุนสร้างอลังการกว่า 160 ล้านเหรียญฯ ขึ้นแท่นหนึ่งในซีรีส์แอ็กชันพีเรียดระดับบล็อกบัสเตอร์

5. การันตีความเข้มข้นโดยผู้สร้าง Downton Abbey สองโปรดิวเซอร์ ไนเจล เมอร์ชานต์และ กาเร็ต นีม


Movie & Series Talk