คัดลอก URL แล้ว
“กองทัพอากาศ” ปฏิบัติ “ภารกิจอพยพคนไทยจากอิสราเอล” รอบ 2 ถึงไทยแล้ว รวม 136 คน

“กองทัพอากาศ” ปฏิบัติ “ภารกิจอพยพคนไทยจากอิสราเอล” รอบ 2 ถึงไทยแล้ว รวม 136 คน

วันนี้ 19 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง เครื่องบินแอร์บัส A340-500 เที่ยวบินที่ RTAF220 ของกองทัพอากาศที่ได้อพยพคนไทยจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลจำนวน 136 คน กลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยแล้ว หลังจากเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติ เบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล ตั้งแต่เวลา 22.31 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล) ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 11.30 ชั่วโมง โดยในจำนวน 136 คนนี้ เป็นชาย 132 คน หญิง 4 คน ไม่มีเด็ก ผู้ป่วย และชาวต่างชาติ ซึ่งครั้งนี้เป็นเที่ยวบินที่สองในการปฎิบัติภารกิจอพยพคนไทยของกองทัพอากาศ

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง บน.6 ได้มี พลอากาศโท ชัยนาท ผลกิจ รองเสนาธิการทหารอากาศ รวมถึงตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าต้อนรับ ก่อนที่แรงงานทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนตรวจคนเข้าเมือง และตรวจสอบสิทธิแรงงาน หรือขอคำปรึกษาด้านต่าง ๆ กับหน่วยงานราชการ เช่น ไกล่เกลี่ยหนี้สิน ขอคำปรึกษาทางกฎหมาย ระบบของสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำแรงงานทั้งหมดขึ้นรถบัสที่จัดไว้ให้จำนวน 4 คัน เพื่อพาไปตรวจร่างกายที่สถานีกลางบางซื่อ ก่อนจะขึ้นรถบัสพาไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) และแยกย้ายกลับภูมิลำเนาต่อไป

สำหรับการปฏิบัติภารกิจอพยพคนไทยรอบถัดไปของกองทัพอากาศ คาดว่าน่าจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอลเป็นเที่ยวบินที่ 3 ภายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ และอพยพคนไทยจากประเทศอิสราเอลมาในวันที่ 22 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง