คัดลอก URL แล้ว
ตรวจยึดเนื้อเถื่อนในห้องเย็นสมุทรสาคร กว่า 600 ตัน

ตรวจยึดเนื้อเถื่อนในห้องเย็นสมุทรสาคร กว่า 600 ตัน

ชุดเฉพาะกิจ ปูพรมตรวจห้องเย็นในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 21 แห่ง พบลักลอบเก็บเนื้อสัตว์ลอตใหญ่ นำเข้าจากต่างประเทศ ได้ของกลางรวมกว่า 600 ตัน มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ตรวจค้นห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในตำบลหมู่ 4 ตำบลโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร หลังได้รับรายงานว่ามีการลักลอบนำเข้า และเก็บสินค้าเกษตร ประเภทเนื้อสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมปศุสัตว์และกรมประมง

จากการตรวจสอบ พบเนื้อสัตว์ลักลอบนำเข้าจากประเทศตุรกีและประเทศอินเดีย หลายประเภท บรรจุภายในกล่อง ซุกซ่อนปะปนอยู่ กับสินค้าสัตว์น้ำแช่แข็ง วางทับซ้อนกันเป็นจำนวนมาก ภายในห้องแช่แข็ง 3 ห้อง ซึ่งเป็นสถานที่รับฝากสินค้าแช่แข็งขนาดใหญ่

มีเพียงการแสดงเอกสาร ว่าขออนุญาตนำเข้าและจำหน่ายจากกรมการค้าภายในเท่านั้น แต่ยังไม่พบการขึ้นทะเบียนห้องเย็น เจ้าหน้าที่จึงอายัดสินค้าทั้งหมด

การตรวจครั้งนี้สืบเนื่องจากทางรัฐบาลมีนโยบายจะประกาศสงครามกับการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรทุกประเภท ซึ่งถือว่าเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จากสินค้าที่ถูกลักลอบนำเข้า ที่จะส่งผลกระทบต่อกลไกตลาด ตลอดจนมีผลกระทบต่อเกษตรกรแบบรายย่อย รวมทั้งผู้บริโภคสินค้า ที่อาจจะไม่ปลอดปลอดภัยโดยจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดชุดเฉพาะกิจเพื่อมาร่วมปฏิบัติ

การตรวจค้นห้องเย็นจำนวนทั้งสิ้น 21 แห่ง จากเป้าหมาย 142 แห่ง
ปฏิบัติการครั้งนี้ ตรวจยึดของกลางได้กว่า 600 ตัน มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง