คัดลอก URL แล้ว
ลูกศิษย์อากง ร้องสอท. สอบสร้างวิหาร “ซุนหงอคง”

ลูกศิษย์อากง ร้องสอท. สอบสร้างวิหาร “ซุนหงอคง”

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเรียกตัวเองว่ากลุ่มลูกศิษย์อากง เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หลังสงสัยว่าอาจถูกโกงเงินบริจาคร่วม 50 ล้านบาท จากหญิงซึ่งเป็นร่างทรง “อากงซุนหงอคง” และ “ร่างทรงเฮ่งเจีย” ในการนำไปสร้างวิหารซุนหงอคง เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อไว้กราบไหว้บูชา แต่ผ่านมาเกือบ 8 ปี ยังไม่มีการก่อสร้าง พอสอบถามก็ถูกร่างทรงไล่ออกจากไลน์กลุ่ม

นายรติศักดิ์ รัตนไทย ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า อยากให้ชี้แจงเงินบริจาคที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัวกว่า 5 บัญชี และการสร้างวิหารที่เคยตกลงกันว่าจะสร้างทันทีหากเงินบริจาคครบ 2 ล้านบาท ซึ่งรอมากว่า 8 ปีแล้วอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบว่าเงินไปอยู่ตรงไหนบ้าง

ด้านนางแวววิไล ถาวรนันท์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บริจาคเงินไปกว่า 5 แสนบาท ผ่านมานานแล้วยังไม่เห็นการสร้างวิหาร จึงอยากให้นำเงินไปสร้างวิหารให้เสร็จมากกว่าการได้เงินคืน

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า การที่บอกว่านำเงินไปบริจาคให้เด็กบนดอยก็ไม่แน่ใจว่าใช้จ่ายตรงตามวัตถุประสงค์หรือไม่ แต่แนะนำว่าให้หาเงินบริจาคส่วนอื่นมาโป๊ะเพื่อสร้างวิหารให้เสร็จ เชื่อว่าทุกคนรับได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่หากชี้แจงไม่ได้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง