คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” สั่งล่ากำนัน-ลูกน้องยิง ตร.ทล. ในพื้นที่นครปฐม

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งล่ากำนัน-ลูกน้องยิง ตร.ทล. ในพื้นที่นครปฐม

วันนี้ (7 ก.ย. 66) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุกำนันและลูกน้องยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 นาย บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 รายในพื้นที่นครปฐม ว่า ล่าสุดได้สั่งการไปแล้วเมื่อเช้า เพราะถือเป็นการกระทำที่เหิมเกริมมาก ถึงขั้นยิงเจ้าหน้าที่รัฐ กล้าทำขนาดนี้ต้องจับกุมให้ได้ไม่ว่าจะเป็นลูกน้องใคร

พร้อมสั่งการให้ขยายผลว่ามีความเชื่อมโยงกับใครบ้าง และเร่งรัดการออกหมายจับโดยเร็ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกน้องของกำนัน ยังอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ไปไหนไกล ส่วนตัวกำนันยังติดต่อไม่ได้

ส่วนการจับกุมจะต้องถึงขนาดวิสามัญหรือไม่นั้น คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย จะทำนอกกฎหมายไม่ได้ เว้นแต่จะมีการต่อสู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำตามหลักยุทธวิธีตำรวจ รวมถึงต้องถามย้อนกลับไปว่าที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ ทั้งผู้กำกับ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อยู่กันอย่างไรถึงปล่อยให้มีการก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องไปพิจารณาตัวเองว่าบังคับบัญชายังไง การบังคับใช้กฎหมายล้มเหลวหรือไม่ เป็นสิ่งที่ต้องตำหนิ

ส่วนปัจจุบันยังมีซุ้มมือปืนอยู่ในพื้นที่นครปฐมหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ปัจจุบันเชื่อว่าน่าจะหมดไปได้แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับ ผกก. ในพื้นที่ ต้องเข้มแข็ง หากไม่เข้มแข็ง ก็จะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นเรื่อยๆ คนร้ายกล้ายิงตำรวจแบบนี้ ชาวบ้านก็น่าจะลำบาก


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง