คัดลอก URL แล้ว
ครอบครัวต้อนรับอบอุ่น วิว กุลวุฒิ หลังคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

ครอบครัวต้อนรับอบอุ่น วิว กุลวุฒิ หลังคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

วันนี้ (29 ส.ค.66) บรรยากาศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย เดินทางกลับถึงมาประเทศไทย หลังคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 มาครองได้สำเร็จ โดยมี พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว และแม่ปุก กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยการคว้าแชมป์โลกของวิวในครั้งนี้ สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย ถือเป็นแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกของไทย และเป็นนักแบดมินตันคนที่ 3 ของประเทศไทย ต่อจากเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวได้เมื่อปี 2013 และบาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สามารถคว้าแชมป์โลกคู่ผสมได้เมื่อปี 2021

วิว กุลวุฒิ กล่าวว่า ความฝันในวัยเด็กที่จะคว้าแชมป์โลก ตอนนี้ทำได้แล้ว เหลือเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้นคือ อยากได้แชมป์ออล อิงแลนด์ ซึ่งเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และอีกหนึ่งความฝันคือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งหลังจากนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนจะไปทำการแข่งขันในศึกไชน่า โอเพ่น ที่จีน และจะไปแข่งขันต่อที่ฮ่องกง ก่อนจะเก็บตัวกับทีมชาติไทย ที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันในกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้บที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง