คัดลอก URL แล้ว
“ชาดา” ไม่ทราบนั่งตำแหน่งไหน บอกเห็นแค่สื่อตั้งให้นั่งรมช.มหาดไทย ชี้ พร้อมทำงานทุกบทบาท

“ชาดา” ไม่ทราบนั่งตำแหน่งไหน บอกเห็นแค่สื่อตั้งให้นั่งรมช.มหาดไทย ชี้ พร้อมทำงานทุกบทบาท

วันนี้ 28 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 12.05 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฎตามสื่อมวลชนโดยเฉพาะในส่วนของพรรคภูมิใจไทยถูกต้องตามที่คาดการณ์หรือไม่ ว่า ขออภัยด้วยตนไม่ทราบเลย อยู่ที่พรรคจะดำเนินการเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มีชื่อนายชาดาไปเป็นรมช.มหาดไทย พรรคได้มีการทาบทามแล้วหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ส่วนมากสื่อมวลชนตั้งให้ ถามย้ำว่า หากได้เป็นรมช.มหาดไทยก็พร้อมทำงานใช่หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า นักการเมืองทุกคนพร้อมที่จะทำงาน สส.พรรคภูมิใจไทย 71 คน เป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน เพราะพรรคคัดกรองคนที่มีศักยภาพ พร้อมทำงานทุกคน และทุกตำแหน่ง

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมีความถนัดงานด้านไหน นายชาดา กล่าวว่า ตนถนัดแทบทุกด้าน แต่การทำงานก็ไม่มีใครเก่งคนเดียวในรัฐบาลได้

สำหรับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เกิดวันที่ 7 มิถุนายน 2504 ปัจจุบันอายุ 62 ปี เกิดในครอบครัวมุสลิมปาทาน ซึ่งอพยพมาจากปากีสถาน ก่อนมาตั้งรกรากที่อุทัยธานีตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ “ชาดา” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

จากนั้นนายชาดา ได้ลงเล่นการเมือง โดยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี จนปี 2543 เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคถิ่นไทย และปี 2550 ได้รับเลือกเป็น ส.ส. จังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย และ ปี 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

ต่อมาในปี 2561 ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เขต 2

นอกจากนี้ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ยังเคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่า “สมเกียรติ จันทร์หิรัญ” เลขานุการของประแสง มงคลศิริ ส.ส.พรรคไทยรักไทย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2546 แต่สุดท้ายศาลได้พิพากษายกฟ้องไปตอนปี 2548 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง