คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” เผย ขอนัดพบ “บิ๊กตู่” หวังพูดคุยสานต่องาน ระบุ เป็นนิมิตหมายที่ดี

“เศรษฐา” เผย ขอนัดพบ “บิ๊กตู่” หวังพูดคุยสานต่องาน ระบุ เป็นนิมิตหมายที่ดี

วันนี้ (24 ส.ค. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย หลังจากเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายเศรษฐา เปิดเผยว่า การไปทำเนียบวันนี้ เป็นการเยี่ยมเยียน เคารพตามมารยาท พลเอกประยุทธ์ ก็ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง และในฐานะที่ตนเองเป็นผู้น้อยก็เข้าไปรับฟังว่ามีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ตนเองมาจากภาคเศรษฐกิจ พลเอกประยุทธ์ก็บอกว่าการบริหารบ้านเมืองต้องมีหลายภาคส่วน ขอให้ใจเย็น และต้องอดทน ยึดมั่น ดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และนโยบายดีๆ ที่ พลเอกประยุทธ์ ทำไว้ก็ฝากสานต่อด้วย ซึ่งตนเองก็จะไปพบปะกับบุคคลที่ทำงานด้วย และมีการนัดกันอย่างต่อเนื่อง อะไรที่เหมาะสมที่จะทำต่อก็จะทำ อย่างที่บอก ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้กรุณาพาชมทำเนียบรัฐบาลด้วย พร้อมพาชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรีที่ไว้สำหรับแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตนเองไม่ได้ลองนั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ยืนยันว่าเป็นการพบกัน พูดคุยกันธรรมดา เพื่อประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งวันนี้ก็ก้าวข้ามความขัดแย้งแล้ว แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี พลเอกประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้ เพราะมีความเป็นห่วง

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง กับการเจอกันครั้งแรก นายเศรษฐา บอกว่า พลเอกประยุทธ์ ก็เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ ย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ มีความเป็นผู้ใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นความตั้งใจที่จะเข้าไปพบ พลเอกประยุทธ์ หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่าใช่ และ พลเอกประยุทธ์ ก็บอกว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีสองท่านมาพบปะพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ ได้ ฝากฝังบ้านเมือง ส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนกระแสตอบรับต่อภาพที่ออกมาในวันนี้ เป็นภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะก่อนหน้ามีแต่ภาพความขัดแย้ง ภาพวันนี้จะทำให้ลบความทรงจำเหล่านั้นไปได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าคงลำบาก เรื่องความขัดแย้งที่มี อยู่ในหลายภาคส่วน ไม่ใช่การพบกันครั้งเดียวแล้วจะจบไป ต้องให้เวลาและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ อย่างน้อยก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของ พลเอกประยุทธ์ แล้วว่า ต้องการจะก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นห่วงบ้านเมืองด้วยความจริงใจ และเราต้องพยายามทำงานร่วมกันต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง