คัดลอก URL แล้ว
ตร.ชนะสงคราม จับปรับ จยย.ซิ่ง ถ.ราชดำเนินกว่า 200 คน

ตร.ชนะสงคราม จับปรับ จยย.ซิ่ง ถ.ราชดำเนินกว่า 200 คน

เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ต่อเนื่องถึงช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมารวมกลุ่มกันบนท้องถนนราชดำเนินจำนวนมาก คาดว่ามีมากกว่า 200 คัน
มีพฤติกรรม ขับขี่รถจักรยานยนต์เกาะกลุ่มกันไปบนถนนราชดำเนินนอก เริ่มจากแยก จ.ป.ร.ต่อเนื่องราชดำเนินกลาง บ้างก็จับคู่-จับกลุ่มขับขี่หวาดเสียวใช้ความเร็ว บนทาง บ้างก็เร่งเครื่องให้เกิดเสียงดัง

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนมากจอดรถจักรยานยนต์ อยู่ตลอดแนวถนนราชดำเนินทั้ง 2 ข้างทาง แต่เกือบทั้งหมดของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงผู้นั่งซ้อนท้ายไม่สวมใส่หมวกกันน็อค และมีรถจักรยานยนต์หลายคันไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน ด้านตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ตั้งด่านสกัดตรวจค้น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณหัวมุมถนนราชดำเนินกลาง ใกล้ช้างสี่เศียร

จากการสอบถามพันตำรวจเอกสนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนราชดำเนินในช่วงที่มีการประดับไฟ มักจะอ้างว่า มาชมไฟมาถ่ายภาพ แต่ก็พบหลายคนที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย มาแข่งขันรถในทาง แต่การปิดกั้นถนนราชดำเนินทำได้ยากและอันตรายเพราะมีประชาชนทั่วไปสัญจรใช้ทางร่วม จึงตั้งด่านสกัดตรวจค้นและจับปรับในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายจราจร อาทิ ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่มีใบขับขี่และรถจักยานยนต์ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน ผลการตั้งด่านสกัดตรวจนานกว่า 4 ชั่วโมง พบผู้กระทำผิดเกือบ 200 คน ตำรวจเปรียบเทียบปรับและกล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวกลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง