คัดลอก URL แล้ว
ผลวอลเลย์บอลหญิง (ชุดใหญ่) ซี วี.ลีก – ไทย พบ ฟิลิปปินส์

ผลวอลเลย์บอลหญิง (ชุดใหญ่) ซี วี.ลีก – ไทย พบ ฟิลิปปินส์

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี.วี ลีก 2023 SEA.V League 2023 ในสัปดาห์ที่ 2 นัดแรก ที่สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยลงสนามพบกับทีมฟิลิปปินส์

ซึ่งในสนามแรกที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย สามารถทำแต้มได้เป็นอันดับที่ 1 มี 9 แต้มจากการชนะรวดทั้ง 3 นัด ซึ่งในสนามแรกนั้น ทีมไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้ 3 เซตรวด

เซตแรก – วอลเลย์บอลหญิงไทย นำก่อน 1-0 เซต

เปิดเกมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังคงทำเกมได้ดี แต้มขึ้นนำไปก่อนที่ 5-1 Fโดยทีมไทยยังคงทำเกมได้เรื่อย ๆ ในขณะที่ฟิลิปปินส์พยายามทำเกมตีตื้นขึ้นมา แต่ไทยยังคงนำสกอร์ไหลไปที่ 18-12 ทางฟิลิปปินส์ขอเวลานอก แต่กลับมาทีมไทยยังคงนำห่างไปเรื่อย ๆ แต้มไปอยู่ที่ 22-15

ซึ่งทั้งทีมไทยและฟิลิปปินส์ มีจังหวะที่พลาดด้วยกันทั้งคู่ แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยคุมเกมได้ดีกว่า รวมถึงเกมรับทำได้เหนียวแน่น โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่ทำได้ดีขึ้นทั้งเกมรุกและรับ ทำให้เอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-15

เซตสอง – เกมรับไทยทำได้เหนียวแน่นกว่า

เริ่มเกมในเซตที่สองเกมค่อนข้างดุเดือดมาก ผลัดกันรุก-รับอย่างต่อเนื่อง แต้มเสมอกันที่ 2-2 ทั้งสองทีมผลัดกันรุก – รับต่อเนื่อง แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยทำเกมได้ละเอียดกว่า คุมเกมได้ดีกว่าทำแต้มนำไปเป็น 6-4

ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงของฟิลิปปินส์ต้องขอเวลานอก หลังจากที่มีจังหวะที่ทำแต้มเสียบ่อยขึ้น จากการที่ทีมไทยพยายามบีบเกมให้เล่นยากขึ้น โดยไทยนำอยู่ 11-7

แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงเกมแต้มได้เรื่อย ๆ ไทยนำ 15-10 แต่ฟิลิปปินส์ยังคงพยายามสู้ เกมบล็อกของไทยทำได้ดี สกอร์ขยับไปที่ 19-14 , 21-14 ทำให้ฟิลิปปินส์ต้องขอเวลานอกอีกครั้ง เพื่อแก้เกม แต่ก็ยังคงเป็นทีมไทยที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-17 นำ 2-0 เซต

เซตสาม –

เปิดขึ้นมาในเซตที่สามนี้ ฟิลิปปินส์พยายามสู้เต็มที่ทำแต้มขึ้นนำไปก่อน 4-3 ซึ่งทีมไทยยังคงทำแต้มเก็บตามมาติด ๆ สกอร์เป็นการทำแต้มสู้กันไปมา ก่อนที่ไทยจะเริ่มขยับแต้มขึ้นนำไปเป็น 11-8 ทำให้ฟิลิปปินส์ต้องขอเวลานอก เพื่อปรับเกมและเบรคเกมของไทย

ซึ่งในเกมนี้ ฟิลิปปินส์ทำเกมได้ดีขึ้น ทำให้สกอร์ไม่ห่างเหมือนสองเซตที่ผ่านมา ทีมไทยยังคงนำอยู่ 18-12 ทำให้ฟิลิปปินส์ต้องของเวลานอกอีกครั้ง

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงทำเกมได้ดีกว่า สามารถเก็บบอล ทำเกมรุกได้ดี สกอร์ขยับไปที่ 22-16 และเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่สามารถเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-18 ไทยชนะ 3-0 เซต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง